รายงานข้อมูลสถานการณ์การติดเชื้อโควิด-19 ณ วันพฤหัสบดีที่ 13 สิงหาคม 2563

ประเทศไทย
ผู้ติดเชื้อสะสม 3,359 ราย ใน 68 จังหวัด (เพิ่มขึ้น 3 ราย)
– เป็นผู้ติดเชื้อในกลุ่มผู้ที่กลับจากต่างประเทศใน State quarantine เพิ่มขึ้น 3 ราย

เสียชีวิตรวม 58 ราย (ไม่มีรายงานผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นในวันนี้)

รักษาหายป่วยแล้ว 3,169 ราย (94.34%) (ไม่มีผู้รักษาหายเพิ่มขึ้นในวันนี้)

รักษาอยู่ในโรงพยาบาล 132 ราย (โดยเป็นผู้ที่เดินทางมาจากต่างประเทศทั้งหมด สำหรับกลุ่มผู้ที่ติดเชื้อภายในประเทศรักษาหายทั้งหมดแล้ว)

ผู้ติดเชื้อรายใหม่ที่เพิ่มขึ้นในวันนี้ 3 ราย เป็นผู้ที่เดินทางมาจากต่างประเทศ และเข้า State quarantine โดยมีรายละเอียดดังนี้
– มาจากประเทศอินเดีย 2 ราย เข้า State quarantine โดยเข้ารับการรักษาที่กรุงเทพมหานคร
– มาจากประเทศสิงคโปร์ 1 ราย เข้า State quarantine โดยเข้ารับการรักษาที่ชลบุรี

สถานการณ์โลกในวันนี้
– เปรู ตัวเลขยอดผู้ติดเชื้อรายใหม่ทำสถิติสูงที่สุดของการรายงานอยู่ที่ 8,875 ราย ทำให้ยอดผู้ติดเชื้อสะสมของเปรูขยับแซงหน้าเม็กซิโกขึ้นมาเป็นอันดับที่ 6 ของโลกแล้วในวันนี้
– อินเดีย สถานการณ์ยังน่าห่วง ยอดผู้ติดเชื้อรายใหม่ยังพุ่งสูงขึ้นทำสถิติสูงที่สุดของการรายงานอยู่ที่ 67,066 ราย ทำให้ยอดผู้ติดเชื้อสะสมอยู่ที่เกือบ 2.4 ล้านรายแล้ว ในขณะที่ยอดผู้เสียชีวิตสะสม ยังมีแนวโน้มที่เพิ่มขึ้นโดยวันนี้ขยับแซงสหราชอาณาจักร ขึ้นมาเป็นอันดับที่ 4 ของโลกแล้ว

สถานการณ์อาเซียนในวันนี้
– อินโดนีเซีย ยอดผู้ติดเชื้อรายใหม่ยังมีแนวโน้มเพิ่มขึ้น โดยล่าสุดเพิ่มขึ้นเกือบ 2 พันราย ทำให้ยอดผู้ติดเชื้อสะสมทะลุ 1.3 แสนรายแล้ว
– เวียดนาม ล่าสุดมีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้น 17 รายและยังคงมีผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นอีก ทำให้อัตราการตายต่อการติดเชื้อของเวียดนามขยับขึ้นเป็น 1.93%

ประมวลข้อมูลโดย กรมควบคุมโรค และศูนย์ปฏิบัติการด้านนวัตกรรมการแพทย์ และการวิจัยและพัฒนา สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) กระทรวงการอุดมศึกษาฯ (อว.)

…………………………………………………