ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งอุทัยธานีรุดช่วยเหลือครอบครัวยายฐานะยากจนอาชีพล้างจานโรงเรียนหาเงินเลี้ยงหลาน 3 คนวันละ 50 บาท สภาพบ้านใช้ชีวิตลำบาก

นาย ณรงค์ฤทธิ์ นุปิง ผู้อำนวยการศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งอุทัยธานี กรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เปิดเผยว่า เช้าวันที่ 10 สิงหาคม 2563 ได้ลงพื้นที่ ตำบลโนนเล็ก ในเขตพื้นที่องค์การบริหารส่วนตำบลหนองไผ่แบน พร้อมสื่อมวลชนได้ลงเยี่ยมในพื้นที่ตำบลเสริมสร้างสวัสดิการสังคม อำเภออุทัยธานีพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ /องค์การบริหารส่วนตำบล/อพม.ภาคีเครือข่าย กรณีครอบครัวยากจนพ่อ-แม่แยกทางถูกทอดทิ้ง มานานลูกบ่นคิดถึงแม่ไม่เคยเหลียวแลในโอกาสใกล้ถึงวันแม่ 12 สิงหาคม ลูกอยากเจอแม่พร้อมนี้ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งได้รับทราบปัญหาดังกล่าวได้สอบเคสข้อเท็จจริงช่วยเหลือ เงินสงเคราะห์ครอบครอบผู้มีรายได้น้อย เบื้องต้น 2,000 บาท โดยโอนเข้าบัญชีพร้อมมอบข้าวสารอาหารแห้งนมผง/นมกล่องของเล่นเด็กตุ้กตาเสื้อผ้าของใช้ชีวิตประจำวันทั้งนี้ในการมาเยี่ยมในครั้งนี้เพื่อช่วยเหลือวางแผนได้เห็นสภาพบ้านทรุดโทรมยายต้องนอนติดพื้นดินหลังคาบ้านรั้วถ้าฝนตกอยู่ลำบากครอบครัวดังกล่าวศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งอุทัยธานีจึงหารือกับองค์การบริหารส่วนตำบลหนองไผ่แบนบ้านพักเด็กและครอบครัววางแผนในระยะต่อไปซึ่งเป็นพื้นที่ตำบลสร้างเสริมสวัสดิการสังคมและประสานสำนักงานจัดหางานจังหวัดอุทัยธานีในการหาอาชีพมาทำที่บ้านเพื่อให้เกิดรายได้ในครอบครัว

นาย ณรงค์ฤทธิ์ นุปิง ผู้อำนวยการศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง กล่าวเพิ่มเติมว่าการช่วยเหลือครอบครัวดังกล่าวเป็นนโยบาย อธิบดีกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ ช่วยเหลือคนจนมาก ลำบากจริงในพื้นที่และส่งเสริมมีอาชีพ มีงานทำมีชีวิตความเป็นอย๋ที่ดีขั้นต่อไป