สธ. เผย ครึ่งทาง “ก้าวท้าใจ season 2” ยอดเผาผลาญพลังงานกว่า 737 ล้านกิโลแคลอรี

กระทรวงสาธารณสุข เผยผลการดำเนินงานในโครงการ “ก้าวท้าใจ season 2 ต้านภัยโควิด19” พิชิต 60 วัน 6,000 กิโลแคลอรี มีสมาชิกเข้าร่วมโครงการแล้ว 448,838 คน โดยมียอดรวมการเผาผลาญพลังงานจำนวน 737,846,505 กิโลแคลอรี พร้อมเดินหน้าเชิญชวนผู้ที่สนใจเข้าร่วมโครงการและพิชิตเป้าหมาย การออกกำลังกายต่อเนื่อง เพื่อป้องกันโรคไม่ติดต่อเรื้อรังและเสริมสร้างภูมิต้านทานโรค

ดร.สาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานโครงการก้าวท้าใจ season 2 ต้านภัยโควิด19 ที่ได้ทำการสะสมระยะทางและระยะเวลาทั้ง 6 ประเภทกีฬา ได้แก่ วิ่ง ปั่นจักรยาน เวทเทรนนิ่ง แอโรบิกแดนซ์ โยคะ และคีตะมวยไทย ตั้งแต่ 1 กรกฎาคม ถึง 29 สิงหาคม 2563 เป้าหมายรวม 60 วัน 6,000 กิโลแคลอรี ขณะนี้ได้ดำเนินการมากว่าครึ่งทาง และมีจำนวนสมาชิกเข้าร่วมโครงการแล้วจำนวน 448,838 คน โดยผลจากการออกกำลังกายสะสมแต้มสุขภาพ (Health point) ด้วยการส่งข้อมูลสะสมระยะทาง ระยะเวลาในแอปพลิเคชั่น Line ซึ่งระบบจะทำการบันทึกสะสมแต้มสุขภาพ (Health point) และประมวลผล พร้อมประเมินดัชนีมวลกาย (BMI) รวมทั้งให้คำแนะนำการดูแลร่างกายแต่ละคนนั้นพบว่า มียอดรวมการเผาผลาญพลังงานจากสมาชิกทั้งหมดแล้วจำนวน 737,846,505 กิโลแคลอรี

ทั้งนี้ โครงการ “ก้าวท้าใจ season 2 ต้านภัยโควิด19” กระทรวงสาธารณสุขยังคงเปิดรับสมัครอย่างต่อเนื่องโดยเฉพาะกลุ่มเป้าหมายสำคัญ ที่ต้องการให้มีส่วนร่วมในโครงการนี้คือกลุ่มวัยทำงาน เนื่องจากการออกกำลังกายในวัยนี้นับว่ามีความจำเป็นมาก เพราะร่างกายต้องได้รับการป้องกันโรคไม่ติดต่อเรื้อรัง เช่น โรคเบาหวาน หัวใจ ความดันโลหิตสูง และอ้วน พร้อมทั้งเสริมสร้างภูมิต้านทานโรคด้วย

ทางด้าน แพทย์หญิงพรรณพิมล วิปุลากร อธิบดีกรมอนามัย กล่าวว่า คนไทยมีอัตราการเสียชีวิตจากโรคไม่ติดต่อเรื้อรัง ถึงร้อยละ 71 ของการเสียชีวิตทั้งหมด และมีพฤติกรรมเนือยนิ่งที่ไม่รวมการนอน โดยเฉลี่ยประมาณ 14 ชั่วโมงต่อวัน ซึ่งหากส่งเสริมให้เกิดกิจกรรมทางกายอย่างจริงจังจนเป็นวิถีชีวิตประจำวันได้ ก็จะช่วยลดความสูญเสียชีวิตจากโรคไม่ติดต่อเรื้อรังลงได้ ดังนั้น จึงขอเชิญชวนผู้ที่สนใจสามารถเข้าร่วมโครงการ “ก้าวท้าใจ season 2 ต้านภัยโควิด19” ได้จนถึงวันที่ 29 สิงหาคมนี้ โดยมีขั้นตอนการสมัคร ดังนี้

1. Add Line “@THNVR”

2. ผู้ที่เคยสมัครในโครงการ 10 ล้านครอบครัว ให้ล็อกอินด้วยเบอร์โทรศัพท์และรหัสที่เคยลงทะเบียนไว้ หรือกดที่ปุ่ม Login with Line และ

3. สำหรับผู้ที่ไม่เคยสมัคร ให้กดปุ่มสมัครสมาชิกได้ทันที หรือดูรายละเอียดที่ https://activefam.anamai.moph.go.th/ โทรศัพท์ 0 2590 4413

…………………………………………………………..