กิจกรรม “Bangkok Big Cleaning Day รวมพลปราบเชื้อเพื่อคนไทย”

วันที่ 7 สิงหาคม 2563 กิจกรรม “Bangkok Big Cleaning Day รวมพลปราบเชื้อเพื่อคนไทย” เป็นความร่วมมือระหว่าง ททท. และ บริษัท ยูนิลิเวอร์ ไทย เทรดดิ้ง จำกัด ในการทำกิจกรรมเพื่อสาธารณะประโยชน์ โดยมีอาสาสมัครร่วมกัน ทำความสะอาดสถานที่ท่องเที่ยวและพื้นที่สาธารณะต่าง ๆ ในพื้นที่ที่เป็นจุดสัมผัสร่วม อาทิ แหล่งท่องเที่ยว สถาบันการศึกษา ท่าเรือ และสถานีรถไฟฟ้า ด้วยผลิตภัณฑ์ฆ่าเชื้อและทำความสะอาดโปรแมกซ์และได้ดำเนินการปรับปรุงสถานที่ในบริเวณวัดพระเชตุพนวิมลมังคลารามราชวรมหาวิหาร เช่น จัดทำป้ายกำหนดการเว้นระยะห่างระหว่างบุคคล จัดหาอุปกรณ์การตรวจวัดอุณหภูมิ สนับสนุนวัสดุอุปกรณ์ในการทำความสะอาดให้อาสาสมัครได้ร่วมใจกันลงมือทำ เพื่อเสริมความสวยงามให้วัดพระเชตุพนวิมลมังคลารามราชวรมหาวิหาร และเข้าสู่มาตรฐานด้านความปลอดภัยและสุขอนามัย

นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว ททท. ได้ถวายตราสัญลักษณ์ SHA ประเภทนันทนาการและสถานที่ท่องเที่ยว เพื่อเป็นเครื่องหมายที่ช่วยยืนยันความพร้อมในการรองรับนักท่องเที่ยว พร้อมกันนี้ นายสุภัทร์ ไพรสานฑ์กุล รองประธานกรรมการบริหารการตลาด-ผลิตภัณฑ์ในครัวเรือน บ.ยูนิลีเวอร์ประเทศไทย มอบผลิตภัณฑ์ ทำความสะอาดและฆ่าเชื้อ ให้แด่เจ้าอาวาสวัดพระเชตุพนวิมลมังคลารามราชวรมหาวิหาร เพื่อใช้ในการดูแลสุขลักษณะและอนามัยสิ่งแวดล้อมให้เป็นไปตามมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัย พร้อมเดินทางท่องเที่ยวในประเทศอย่างมีความสุข ในแบบ “Amazing Thailand Trusted Destination”

สำหรับผู้ประกอบการที่สนใจลงทะเบียนรับตราสัญลักษณ์ SHA สามารถศึกษาแนวทางปฏิบัติและปรับปรุงสถานประกอบการให้เป็นไปมาตรฐาน SHA และลงทะเบียนผ่าน www.tourismthailand.org/thailandsha เพื่อรับตราสัญลักษณ์ SHA ได้โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใด ๆ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ Line Official :@thailandsha และ 1672 เพื่อนร่วมทาง #ThailandSHA

…………………………………………………..