โรงไฟพ้าบีแอลซีพี “BLCP ร่วมปลูกป่าชายเลน เพิ่มพื้นที่ป่าในเมือง “ป่าชายเลนพระเจดีย์กลางน้ำ อัญมณีหนึ่งเดียวในระยอง

นางพงษธนา นิโรภาส ผู้จัดการฝ่ายรัฐสัมพันธ์ บริษัท บีแอลซีพี เพาเวอร์ จำกัด กล่าวว่า โครงการ “ป่าชายเลนพระเจดีย์กลางน้ำ อัญมณีหนึ่งเดียวในระยอง” ตั้งอยู่บริเวณปากแม่น้ำระยอง ตำบลปากน้ำและตำบลเนินพระ อำเภอเมือง จังหวัดระยอง เป็นความร่วมมือระหว่างหน่วยงานภาครัฐและผู้ประกอบการอุตสาหกรรม จัดโดย การนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (กนอ.) สำนักงานท่าเรืออุตสาหกรรมมาบตาพุด (สทร) ร่วมกับสำนักงานทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งที่ 1 (ระยอง) และกลุ่มโรงงานอุตสาหกรรม

โดยได้รับเกียรติจาก ผู้อำนวยการสำนักงานท่าเรืออุตสาหกรรมมาบตาพุด นางสาวนลินี กาญจนามัย เป็นประธานในพิธี เป็นโครงการที่เอื้อประโยชน์ให้กับชาวระยองและชุมชนในพื้นที่ เพื่อเพิ่มพื้นที่ป่าในเมือง เนื้อที่ประมาณ 500 ไร่ และเป็นโครงการตามนโยบายของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม โดยประชาชนสามารถใช้ประโยชน์ได้โดยตรง เน้นการมีส่วนร่วมดูแลรักษาทรัพยากรธรรมชาติอย่างยั่งยืน ซึ่งกิจกรรมในวันนี้ นอกจากจะช่วยเสริมสร้างการมีส่วนร่วมของประชาชนทุกภาคส่วน เพิ่มพื้นที่ป่าชายเลนและสัตว์น้ำพื้นที่ป่าในเมืองของระยองให้มีความอุดมสมบูรณ์ยิ่งขึ้น

ผู้เข้าร่วมกิจกรรมยังได้ร่วมกันปล่อยปลากะพงและปูดำอีกด้วย BLCP มุ่งมั่นและตั้งใจจริงในการจัดทำโครงการด้านการอนุรักษ์และดูแลสิ่งแวดล้อมมาตั้งแต่ต้นจนถึงปัจจุบันเช่น โครงการรักษ์ป่าชายเลนกับบีแอลซีพี โครงการปลูกป่าชุมชนแขมงคงมั่น โครงการคอนโดปู โครงการปลูกป่าชุมชนบ้านมะเดื่อ โครงการเกษตรอินทรีย์ วิถีพอเพียง โครงการผักปลอดสารพิษ และโครงการปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ เป็นต้น นอกจากนี้ ยังได้จัดกิจกรรมเพื่อเสริมสร้างจิตสำนึกให้พนักงานมีส่วนร่วมรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม เช่น โครงการจิตอาสาปลูกป่าและสร้างฝายน้ำล้น โครงการคาราวานบ้านไฟฟ้า(เปลี่ยนหลอดไฟเป็นหลอดประหยัด) เป็นต้น เพื่อร่วมกันสร้างสมดุลสิ่งแวดล้อม เป็นแหล่งศึกษาธรรมชาติ แหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ผักและผลไม้ออร์แกนิค สร้างเสริมสุขภาพที่ดีให้กับคนระยอง และสร้างเมืองระยองให้เป็นเมืองที่น่าอยู่คู่อุตสาหกรรม BLCP ร่วมสร้างสังคมน่าอยู่ เคียงคู่ชุมชนอย่างยั่งยืน

……………………………………………………