คณะผู้บริหารกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ร่วมประชาสัมพันธ์โครงการมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัย Amazing Thailand Safety & Health Administration (SHA)

วันที่ 4 สิงหาคม 2563 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นายโชติ ตราชู ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย นายเขมพล อุ้ยตยะกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว และนางรุจิรัศมิ์ ฉัตรเฉลิมกิจ ผู้อำนวยการฝ่ายสินค้าการท่องเที่ยว ร่วมประชาสัมพันธ์โครงการมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัย Amazing Thailand Safety & Health Administration (SHA) โดยได้รับเกียรติจากพลเอกประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรี รับชมและรับฟังรายละเอียดโครงการดังกล่าว ณ ทำเนียบรัฐบาล

สำหรับโครงการ Amazing Thailand Safety & Health Administration (SHA) มุ่งเน้นการเตรียมความพร้อมสถานประกอบการในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว ให้สอดคล้องกับวิถีชีวิตใหม่ (New normal) ที่ไม่เพียงแต่การนำเสนอสินค้าและบริการที่ดี แต่จำเป็นต้องเตรียมความพร้อมเรื่องมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัย ซึ่งปัจจุบันมีผู้ประกอบการให้ความสนใจลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการมากกว่า 10,000 รายทั่วประเทศ และมีผู้ผ่านการประเมินและได้รับตราสัญลักษณ์แล้วกว่า 4,000 ราย

นอกจากนี้ ททท. ยังดำเนินการสร้างการรับรู้ และความเข้าใจโครงการให้กับผู้ประกอบการในแต่ละพื้นที่อย่างต่อเนื่อง เพื่อยกระดับมาตรฐานอุตสาหกรรมท่องเที่ยวของประเทศไทย และสร้างความเชื่อมั่น ความมั่นใจในการเดินทางท่องเที่ยวให้กับนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติ

สำหรับผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวและนักท่องเที่ยวที่สนใจ สามารถศึกษารายละเอียดการเข้าร่วมโครงการและรายชื่อสถานประกอบการที่ได้รับตราสัญลักษณ์ SHA ได้ที่
www.tourismthailand.org/thailandsha หรือ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ thailandsha@gmail.com หรือ Line Official : @thailandsha

…………………………………………….