นครพนม เปิดคอร์สอบรมช่างตัดผมกำลังพลตำรวจ สนองนโยบาย“บิ๊กอู๋”

สนง.พัฒนาฝีมือแรงงานนครพนม สนองนโยบาย รมว.แรงงาน จับมือตำรวจภูธรนครพนม
นำร่องเปิดอบรมหลักสูตรแต่งผมสุภาพบุรุษแก่กำลังพลข้าราชการตำรวจ เพิ่มโอกาสการประกอบอาชีพ

วันที่ 11 กันยายน 2561 สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานจังหวัดนครพนม ร่วมกับ สถานีตำรวจภูธรจังหวัดนครพนม เปิดฝึกอบรมหลักสูตรการแต่งผมสุภาพบุรุษให้แก่กลุ่มเป้าหมายเฉพาะซึ่งเป็นข้าราชการตำรวจ จำนวน 2 รุ่น ได้แก่ รุ่นที่ 27 จำนวน 20 นาย ฝึกอบรมระหว่างวันที่ 11-15 ก.ย. 2561 และรุ่นที่ 28 ระหว่างวันที่ 16-20 ก.ย. 2561 เพื่อเพิ่มโอกาสในการประกอบอาชีพ โดยมี พล.ต.ต. สุวิชาญ ญาณกิตติกุล ผบก. ภ.จว.นครพนม เป็นประธานในพิธีเปิด พร้อมด้วย พ.ต.อ.สมนึก มิควาฬ รอง ผบก.ภ.จว.นครพนม,นายสุชัย พงศ์พัฒนพาณิชย์ ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานจังหวัดนครพนม และหัวหน้าส่วนราชการสังกัดกระทรวงแรงงานร่วมเป็นเกียรติในครั้งนี้ด้วย ณ ห้องฝึกอบรมอาคารแสงสิงแก้ว สถานีตำรวจภูธรจังหวัดนครพนม

สำหรับโครงการฝึกอบรมช่างตัดผมชายให้เจ้าหน้าที่ โดยเฉพาะกำลังพลในหน่วยงานทหารและตำรวจในพื้นที่โดยบูรณาร่วมกับกับสถานีตำรวจภูธรจังหวัดและหน่วยงานทหารในจังหวัดนครพนมนั้น สอดคล้องกับนโยบายของ พลตำรวจเอก อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ที่ได้มีข้อสั่งการ
ให้สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานนครพนม นำร่องจัดทำโครงการฝึกอบรมช่างตัดผมชายให้เจ้าหน้าที่ โดยเฉพาะกำลังพลในหน่วยงานทหารและตำรวจในพื้นที่ ซึ่งจะขยายผลไปยังจังหวัดอื่น ๆ ให้ครอบคลุมทั่วประเทศต่อไป