วว/บริษัท อินฟอร์มา/สมาคมการออกแบบบรรจุภัณฑ์ไทย จัดฝึกอบรมบ่มเพาะนักออกแบบบรรจุภัณฑ์รุ่นใหม่ สานวิทย์สู่ศิลป์ “บรรจุภัณฑ์ SMEs จงรู้จงรอด”

ดร.ชุติมา เอี่ยมโชติชวลิต ผู้ว่าการสถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย (วว.) กระทรวงการ อุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) เป็นประธานเปิดการฝึกอบรมโครงการบ่มเพาะนักออกแบบบรรจุภัณฑ์รุ่น ใหม่ สานวิทย์…สู่ศิลป์ “บรรจุภัณฑ์ SMEs จงรู้ จงรอด” ซึ่งจัดโดยความร่วมมือระหว่าง ศูนย์การบรรจุหีบห่อไทย วว. บริษัท อินฟอร์มา มาร์เก็ต จํากัด และสมาคมการออกแบบบรรจุภัณฑ์ไทย โดยมีนายมนู เลี่ยวไพโรจน์ ประธานบริษัท อินฟอร์มา มาร์เก็ต จํากัด ร่วมเป็นเกียรติในพิธีเปิด

ในการนี้ นางสาวรุ้งเพชร ชิตานุวัตร์ ผู้อํานวยการและกลุ่มโครงการ ภูมิภาคอาเซียน บริษัท อินฟอร์มา มาร์เก็ต จํากัด ได้แนะนํางาน BEPlace – ProPak Asia 2020 online exhibition & digital showroom และอาจารย์มยุรี ภาคลําเจียก ที่ปรึกษาสถาบันพลาสติก และ ที่ปรึกษาสมาคมการพิมพ์ไทย ร่วมเป็น วิทยากร ในวันที่ 14 กรกฎาคม 2563 ณ โรงแรมมารวย การ์เด้น

สําหรับการอบรมในครั้งนี้ มีผู้เข้าร่วมงานทั้งออฟไลน์และออนไลน์มากกว่า 300 ท่าน เพื่อเสริมสร้างความรู้ และความเข้าใจเกี่ยวกับเนื้อหาเชิงวิทยาศาสตร์ ด้านวัสดุและกรรมวิธีการผลิต และความสําคัญในการเลือกวัสดุบรรจุภัณฑ์ที่ช่วยให้สินค้าของ SMEs ให้อยู่รอด รวมถึงเพื่อให้ผู้เข้าร่วมฝึกอบรมได้มีโอกาสแลกเปลี่ยนความรู้และประสบการณ์เพื่อเป็น แนวทางในการต่อยอดและพัฒนาธุรกิจของตนเอง โดยมีหัวข้อการบรรยาย อาทิ ประเภท สมบัติ และการใช้งานของ บรรจุภัณฑ์ ขั้นตอนการพัฒนาบรรจุภัณฑ์ การแนะแนวการเลือกใช้วัสดุบรรจุภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ความต้องการ การตรวจสอบอายุการเก็บของผลิตภัณฑ์อาหาร บรรจุภัณฑ์มาตรฐานสําหรับ SME

นอกจากนี้ ภายในงานยังมีการจัด นิทรรศการผลงานในโครงการจัดตั้งศูนย์นวัตกรรมการออกแบบบรรจุภัณฑ์เพื่อวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม SMEs และงานวิจัยของศูนย์การบรรจุหีบห่อไทย วว. อีกด้วย

……………………………………………………