โฆษกคณะกรรมาธิการแรงงาน หนุน ประกันสังคม จัดฝึกอบรมโครงการส่งเสริมและฟื้นฟูเศรษฐกิจ

Featured Video Play Icon

วันที่ 13 กรกฎาคม 2563 ณ โรงแรม ดี วารี จอมเทียนบีช พัทยา จังหวัดชลบุรี นางสาวอนุสรี ทับสุวรรณ โฆษกคณะกรรมาธิการแรงงาน ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีเปิดอบรมโครงการส่งเสริมและฟื้นฟูเศรษฐกิจให้นายจ้างเพื่อลูกจ้างมีงานทํา โดยมี นางพิศมัย นิธิไพบูลย์ รองเลขาธิการ สํานักงานประกันสังคม พร้อมผู้บริหารกระทรวงแรงงาน ผู้บริหารหัวหน้าส่วนราชการสํานักงานประกันสังคม และเจ้าหน้าที่ผู้เข้ารับการฝึกอบรมให้การต้อนรับ

นางสาวอนุสรี ทับสุวรรณ โฆษกคณะกรรมาธิการแรงงาน กล่าวกับ สื่อมวลชนว่า จากสถานการณ์โรคโควิด 19 ที่ส่งผลกระทบต่อรูปแบบการจ้างงาน โดยคาดว่าอัตราการขยายตัว ทางเศรษฐกิจของโลกและของประเทศไทยจะติดลบ ดังนั้น การฟื้นฟูเศรษฐกิจและการฟื้นฟูการจ้างงาน ระหว่างและหลังจากสถานการณ์โควิด 19 ถือเป็นภารกิจหลักของกระทรวงแรงงาน ตามนโยบายส่งเสริมให้ ลูกจ้างมีงานทํา เพื่อให้ลูกจ้างมีชีวิตและความเป็นอยู่ มีหลักประกันทางสังคมที่ดีที่สุด ซึ่งในวันนี้ ตนรู้สึก เป็นเกียรติเป็นอย่างยิ่งที่ได้มาเปิดการอบรมโครงการส่งเสริมและฟื้นฟูเศรษฐกิจให้นายจ้างเพื่อลูกจ้างมีงานทํา ซึ่งจัดโดย สํานักงานประกันสังคม ได้นําความรู้ความเข้าใจให้คําแนะนําช่วยเหลือแก่สถานประกอบการ เพื่อช่วยบรรเทาปัญหา ให้นายจ้างสามารถเข้าถึงแหล่งทุนเสริมสภาพคล่อง และให้ลูกจ้างมีงานทํา เพื่อให้เศรษฐกิจและสังคมการดําเนินชีวิตของลูกจ้างเข้าสู่สภาวะปกติโดยเร็ว อีกทั้งเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานยังมี ส่วนให้นายจ้างได้เข้าถึงโครงการสินเชื่อ เพื่อส่งเสริมการจ้างงาน เพื่อลดภาระให้แก่สถานประกอบการและ ผู้ประกันตนอีกด้วย

สำหรับโครงการกำหนดจัดฝึกอบรมโครงการส่งเสริม และฟื้นฟูเศรษฐกิจให้นายจ้าง เพื่อลูกจ้างมีงานทำ สํานักงานประกันสังคม ได้กําหนดจัดอบรมเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน ออกเป็น 2 รุ่น ๆ ละ 75 คน คือ วันที่ 13 ก.ค.63 จังหวัดชลบุรี และวันที่ 18 ก.ค.63 ที่จังหวัดกาญจนบุรี

…………………………………………………………………….