ผวจ.พังงา เป็นประธานในพิธีปิดบรรจุสรีระสังขาร พระครูมงคลปัญญา อดีตเจ้าอาวาสวัดบ้านบกปุย อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา

ผวจ.พังงา เป็นประธานในพิธีปิดบรรจุสรีระสังขาร พระครูมงคลปัญญา อดีตเจ้าอาวาสวัดบ้านบกปุย อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา พระนักพัฒนาผู้มีวัตรปฏิบัติสมถะ ปฏิบัติงดงาม เมตตาธรรมสูง โดยมีประชาชนในพื้นที่และพื้นที่ต่างจังหวัดเข้าร่วมในพิธีเป็นจำนวนมาก

เมื่อวันที่ 11 ก.ค. 63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา ประธานฝ่ายฆราวาส ในพิธีปิดบรรจุสรีระสังขาร พระครูมงคลปัญญา (สมจิตร์ ติกขปัญโญ) อดีตเจ้าอาวาสวัดปกปุย โดยมีพระเทพปัญญาโมลี รองเจ้าคณะภาค 17 เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ ณ ศาลาการเปรียญวัดปกปุย ตำบลลำภี อำเภอท้ายเหมือง จังหวัดพังงา

โดย พระครูมงคลปัญญา (สมจิตร์ ติกขปัญโญ) อดีตเจ้าอาวาสวัดปกปุย ได้ละสังขารลง อย่างสงบด้วยโรคชรา เมื่อวันที่ 1 ก.ค.63 ที่ผ่านมา โดยพระครูมงคลปัญญา (สมจิตร์ ติกขปัญโญ) เกิดเมื่อวันที่ 25 มกราคม 2472 ที่ อ.เขาชัยสน จ.พัทลุง

ในขณะที่ อายุ 23 ปี ได้อุปสมบทเป็นพระภิกษุ เมื่อวันที่ 28 มิ.ย. พ.ศ.2495 จนกระทั่งในปี พ.ศ. 2553 -2563 ได้เป็นเจ้าอาวาสวัดบ้านบกปุย ตำบลลำภี อำเภอท้ายเหมือง ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาได้พัฒนาวัดบ้านบกปุยให้มีความเจริญมั่นคงเรื่อยมา และ เป็น พระภิกษุผู้มีวัตรปฏิบัติสมถะ สันโดษ ปฏิบัติงดงาม เรียบง่าย มีเมตตาธรรมสูง ไม่ถือตัว ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบ จนเป็นที่เคารพศรัทธาของศิษยานุศิษย์ ตลอดจนชาวบ้านในจังหวัดพังงา และจังหวัดใกล้เคียงเป็นจำนวนมาก จนเมื่อปี พ.ศ.2558 ได้รับพระราชทานสมณศักดิ์เป็นพระครูสัญญาบัตร เจ้าอาวาสวัดราษฎร์ชั้นโท ในราชทินนามที่ โดยท่านพระครูมงคลปัญญา (สมจิตร์ ติกขปัญโญ) สิริรวมอายุ 91 ปี 68 พรรษา

ขอบคุณภาพข่าว ส.ปชส.จ.พังงา
นายพงษ์ศักดิ์ ประทีป /โกอู๋@ผู้สื่อข่าวอาวุโสจังหวัดพังงา