รมว.แรงงาน ชมแข่งขันแรงงานอาเซียน หวังเยาวชนทำผลงานให้ดีที่สุด

วันที่ 31 สิงหาคม 2561 ณ อาคารชาเลนเจอร์ 1-2 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี พลตำรวจเอก อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เยี่ยมชมงานแข่งขันฝีมือแรงงานอาเซียน ครั้งที่ 12 “WorldSkills ASEAN Bangkok 2018” และให้กำลังใจเยาวชนไทย

พลตำรวจเอก อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน กล่าวภายหลังเยี่ยมชมว่างานแข่งขันฝีมือแรงงานอาเซียน ครั้งที่ 12 “WorldSkills ASEAN Bangkok 2018” ได้เริ่มต้นขึ้นแล้ว ในวันนี้เป็นวันแรก โดยมีเยาวชนในกลุ่มประเทศสมาชิกอาเซียน จำนวน 332 คน จาก 10 ประเทศสมาชิกอาเซียน ประกอบด้วย บรูไน กัมพูชา ลาว เมียนมา มาเลเซีย อินโดนีเซีย สิงคโปร์ ฟิลิปปินส์ เวียดนาม และไทย เข้าร่วมแข่งขันใน 6 กลุ่มสาขาอาชีพ ดังนี้ (1) กลุ่มสาขาอาชีพเทคโนโลยีอุตสาหกรรมการผลิต (2) กลุ่มสาขาอาชีพเทคโนโลยีการสื่อสาร (3) กลุ่มสาขาอาชีพแฟชั่นและครีเอทีฟ (4) กลุ่มสาขาอาชีพขนส่งและโลจิสติกส์ (5) กลุ่มสาขาอาชีพเทคโนโลยีก่อสร้างและอาคาร และ (6) กลุ่มสาขาบริการส่วนบุคคลและสังคม แบ่งเป็น 24 สาขาทางการและ 2 สาขาสาธิต รวมเป็น 26 สาขา ซึ่งประเทศไทยได้ส่งเยาวชนจำนวน 52 คน เข้าร่วมแข่งขันในทุกสาขาอาชีพ

“จากการเยี่ยมชมกิจกรรมการแข่งขันจะได้เห็นว่าทุกสาขามีความพร้อมเป็นอย่างมากมีอุปกรณ์ เครื่องมือ เครื่องจักร และเทคโนโลยีต่างๆ อย่างครบครัน พร้อมจะให้เยาวชนแสดงทักษะฝีมืออย่างเต็มกำลัง โดยจะใช้โมเดลการแข่งขันฝีมือแรงงานอาเซียน ในการจัดระดับภาค จะมีส่วนในการกระตุ้นให้เกิดรับรู้ของกำลังแรงงานประชาชนทั่วไปมากยิ่งขึ้น และเห็นถึงความตั้งใจ ของเยาวชนทั้งสิบประเทศ ในการทำผลงานออกมาให้ดีที่สุด ส่วนเยาวชนไทยทุกคนต่างมีกำลังใจดี มีความอดทน พร้อมในการแข่งขันเพื่อคว้าเหรียญรางวัลเป็นของขวัญให้พี่น้องชาวไทย เพื่อสร้างชื่อเสียงให้แก่ประเทศไทยให้เป็นที่ยอมรับของภูมิภาคและนานาชาติมากยิ่งขึ้น ส่วนตัวเยาวชนก็เป็นการสร้างประสบการณ์ให้แก่ตนเอง ซึ่งสามารถนำไปใช้ในชีวิตประจำวันและการทำงานในอนาคตได้ จึงขอกำลังใจจากชาวไทยร่วมส่งแรงใจช่วยลุ้นและเชียร์เยาวชนไทยในการแข่งขันครั้งนี้ ทั้งนี้ยังมีนักเรียน นักศึกษา เดินทางมาชมการแข่งขันเป็นจำนวนมาก เป็นสิ่งที่ดีเพราะกลุ่มเหล่านี้จะได้ซึมซับและเรียนรู้เตรียมพร้อมจะก้าวสู่กำลังแรงงานสมัยใหม่ โดยการแข่งขันจะมีถึงวันที่ 2 กันยายนนี้ ณ อาคารชาเลนเจอร์ 1-2 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี ” รมว.แรงงาน กล่าวทิ้งท้าย