นายกฯ เยี่ยมชมผลงานภาพถ่าย ‘วิถีชีวิตใหม่’ กระตุ้นคนไทยใส่ใจสุขอนามัย – เว้นระยะห่าง

ณ ทำเนียบรัฐบาล กรุงเทพมหานคร พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ดร.สาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข และผู้บริหารกระทรวงสาธารณสุข เยี่ยมชมนิทรรศการผลงานภาพถ่ายที่ได้รับรางวัลจากการประกวดภาพถ่ายวิถีชีวิตใหม่ ในหัวข้อ “ใส่ใจสุขอนามัยและการเว้นระยะห่าง” ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี

แพทย์หญิงพรรณพิมล วิปุลากร อธิบดีกรมอนามัย กล่าวว่า ขณะนี้แม้ว่าสถานการณ์โรคโควิด 19 มีแนวโน้มที่ดีขึ้นตามลำดับ แต่กระทรวงสาธารณสุขยังคงเน้นย้ำให้ประชาชนต้องเฝ้าระวังป้องกันตามคำแนะนำอย่างเคร่งครัดด้วยการใส่ใจสุขอนามัยตนเองอย่างต่อเนื่อง โดยต้องสวมหน้ากากผ้าหรือหน้ากากอนามัยทุกครั้งเมื่อออกนอกบ้าน พบปะพูดคุยกับผู้อื่น หรือทำกิจกรรมต่าง ๆ รวมทั้งต้องเว้นระยะห่างจากผู้อื่นอย่างน้อย 1 – 2 เมตร หมั่นล้างมือบ่อย ๆ ด้วยสบู่และน้ำ หรือเจลแอลกอฮอล์ และควรมีการวางแผนล่วงหน้าเพื่อใช้เวลานอกบ้านให้น้อยที่สุดด้วย

“ที่ผ่านมากรมอนามัยได้รณรงค์สร้างสุขอนามัยและให้คนไทยเว้นระยะห่าง ซึ่งล่าสุดได้จัดประกวดภาพถ่ายวิถีชีวิตใหม่ในหัวข้อ “ใส่ใจสุขอนามัยและการเว้นระยะห่าง” เพื่อสร้างการมีส่วนร่วมของประชาชนที่จะร่วมกันกระตุ้นให้คนไทยได้ถือปฏิบัติกันอย่างต่อเนื่องผ่านมุมมองภาพถ่าย โดยมีผู้สนใจส่งภาพถ่ายเข้าร่วมประกวดทั้งสิ้น 160 ผลงาน ซึ่งมีผลงานที่ได้รับรางวัลทั้งสิ้น 19 ผลงาน ได้แก่ รางวัลชนะเลิศ นายแพทย์ฐาปนันท์ มหิศนันท์, รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 นายเสกสรร เสาวรส, รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 นายนพดล นิยมไทย และรางวัลชมเชย จำนวน 16 ผลงาน

ทั้งนี้ กรมอนามัยจะได้ทำการมอบรางวัลให้กับผลงานที่ได้รับรางวัลต่อไป” อธิบดีกรมอนามัย กล่าว

……………………………………………………………………………………..