นอภ.รุดคลี่คลายชาวบ้านอำเภอกะปงกว่าร้อยบุกถวงถามเรื่องการจัดสรรการวางแผงขายสิ้นค้าของทางเทศบาลตำบลท่านา

○.เมื่อวันที่ 23 มิ.ย 63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ตลาดตำบลท่านา อ.กะปง จ.พังงา ชาวบ้านพ่อค้าแม่ขายในพื้นที่อำเภอกะปงกว่า ร้อย คนบุกทวงถาม เรื่องสิทธิ์ในการจัดแผงวางขายสินค้า ซึ่งมีทางด้านเจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลท่านาเป็นคนจัดระเบียบด้านแผงขายสิ้นค้าดังกล่าว จนเป็นเหตุวิวาทะกันระหว่างชาวบ้านและ เจ้าหน้าที่ของเทศบาลตำบลท่านาจนเริ่มเกิดการบานปลาย

○.ซึ่งต่อมา ทางด้านนายชูศักดิ์ สระมุนี นายอำเภอกะปงรุดไปที่เกิดเหตุ เพื่อเข้าระงับเหตุและ ทำความเข้าใจให้กับชาวบ้าน และได้หารือเพื่อหาข้อสรุปดังกล่าว โดยชาวบ้านยื่นข้อเสนอว่าการจัดระเบียนของทางเทศบาลที่จัดสรรให้คนนี้ไปอยู่โซนนั้นโซนนี้ชาวบ้านไม่ยินยอม โดยชาวบ้านยื่นข้อเสนอว่าอยู่ล๊อคเดิมที่เคยอยู่ เพราะได้ประกอบอาชีพค้าขายตรงนี้มาเกือบ20ปีแล้ว โดยถ้าทางเทศบาลจะจัดโซนหรืออะไรต้องมาถามความยินยอม และ มาทำประชามัตติโดยการยินยอมจากชาวบ้านเสียก่อน จนเวลากว่า2ชั่วโมงก็ยังหาข้อมัตติไม่ได้


○. ทางด้าน นางสาวเอลียาห์ พิทักษ์วงค์ รองปลัดเทศบาล รักษาการแทนปลัดเทศบาลตำบลท่านา ปฏิบัติหน้าที่นายกเทศมนตรีตำบลท่านา เปิดเผยว่า อยากพัฒนาตลาดดังกล่าวให้ดีขึ้นโดยได้งบประมาณโดยการบรูรณะตลาดให้มีความทันสมัยให้มากขึ้น และได้จัดโซนการขายของสินค้าของประชาชนดั่งกล่าวให้เป็นระเบียบมากยิ่งขึ้นไม่ได้มีเจตนาที่จะไปกลั่นแกล้งพ่อแม่พี่น้องประชาชนแต่อย่างใด โดยข้อเสนอที่มีการเรียกร้องจะประชุมหารือกันอีกที


○. ทางด้านนายวิชัย ชูจิต สาธารณะสุขอำเภอกะปง เปิดเผยว่า กิจการตลาดที่ตำบลท่านาเป็นกิจการตลาด และการดำเนินชีวิตของพี่น้องประชาชน โดยเฉพาะตลาดลานโล่งของเทศบาลตำบลท่านาซึ่งได้มีการประชุม และดำเนินร่วมกันของการปฏิบัติตาม พรบ.สาธารณะสุขปี2535 และที่สำคัญที่สุดเป็นแนวประกอบการของผู้ประกอบการซึ่งจะต้องดำเนินการ ซึ่งถ้าจะมีการเปิดตลาดในช่วงของการระบาดของโรคนาวิด219 จะต้องมีมาตราการป้องกันให้กับพี่น้องประชาชนโดยจะมีจุกคัดกรองต่างๆและการเว้นระยะของการประกอบการค้าขายดังกล่าวซึ่งตรงนี้จะนำเข้าที่ประชุมอีกทีครับ

○นายพงษ์ศักดิ์ ประทีป /โกอู๋@ผู้สื่อข่าวอาวุโสจังหวัดพังงา