ก.แรงงาน อัพแอป “รวมช่าง” รับวิถีชีวิตใหม่

Featured Video Play Icon

วันที่ 23 มิถุนายน 2563 ณ ห้องแสงสิงแก้ว ชั้น 5 กระทรวงแรงงาน ม.ร.ว.จัตุมงคล โสณกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน แถลงข่าวยกระดับแอปพลิเคชัน “รวมช่าง” รับ New Normal

ม.ร.ว.จัตุมงคล โสณกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยภายในงานแถลงข่าวประชาสัมพันธ์ว่ากระทรวงแรงงาน โดยกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน (กพร.) เปิดบริการแอปพลิเคชัน “รวมช่าง” (Fixer Finder) บนสมาร์ตโฟน เพื่อให้ประชาชนติดต่อช่างฝีมือซ่อมแซมที่พักอาศัยและอุปกรณ์ที่ชำรุด ซึ่งมีช่างบริการจำนวน 3 ช่าง ได้แก่ 1) ช่างไฟฟ้า ให้บริการเดินสายไฟฟ้าภายในอาคาร ติดตั้งระบบไฟฟ้าภายในอาคาร ที่พักอาศัยหรือเปลี่ยนหลอดไฟ ปลั๊ก สวิตช์ เบรกเกอร์ 2) ช่างเครื่องปรับอากาศ ให้บริการล้าง ติดตั้ง เติมน้ำยาแอร์และตรวจเช็คความผิดปกติเครื่องปรับอากาศ 3) ช่างประปาและสุขภัณฑ์ ให้บริการเปลี่ยนก๊อกน้ำ ซิ้งค์ ท่อน้ำและติดตั้งสุขภัณฑ์ ในปัจจุบันมีช่างฝีมือจำนวนกว่า 6,000 คน ทั่วประเทศ (ข้อมูล ณ วันที่ 23 มิถุนายน 2563) อยู่ภายในแอปพลิเคชันดังกล่าว ที่พร้อมจะให้บริการ มีมาตรฐาน ราคาที่เป็นธรรม

รมว.แรงงาน กล่าวต่อไปว่า เพื่อเพิ่มความสะดวก ทันสมัยและตอบโจทย์ผู้ใช้งานมากยิ่งขึ้น ลดความเสี่ยงของการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 และรองรับสังคมวิถีชีวิตใหม่ (New Normal) กระทรวงแรงงานโดยกพร. จึงอัพเกรดแอปพลิเคชัน “รวมช่าง” ขึ้นใหม่ พัฒนาฟังก์ชั่นการใช้งานให้ตอบโจทย์ เพิ่มความสะดวกและความมั่นใจทั้งประชาชนผู้ใช้บริการและช่างผู้ให้บริการ ดังนี้ ประชาชนที่ใช้บริการ

(1) สามารถค้นหาช่างตามประเภทงานที่ต้องการ มีการระบุชื่อ นามสกุล ที่อยู่ หมายเลขโทรศัพท์ รูปภาพที่แสดงตัวตนของช่างอย่างชัดเจน

(2) จองเวลาใช้บริการตามที่สะดวกได้อย่างรวดเร็ว

(3) ค้นหาช่างที่พร้อมให้บริการที่อยู่ใกล้ตัว

(4) สามารถรีวิวและให้คะแนนช่างที่ให้บริการได้ สำหรับช่างผู้ให้บริการ

(5) บริการระบบแจ้งเตือนเมื่อมีงานใหม่

(6) มีตารางนัดหมายงาน

(7) เช็คประวัติการทำงานที่ผ่านมาได้

“สำหรับขั้นตอนการติดตั้งแอปพลิเคชันสามารถค้นหาคำว่า “รวมช่าง” ได้ใน play store หรือ app store จากนั้นดาวน์โหลดและติดตั้งบนสมาร์ตโฟน ซึ่งใช้ได้ทั้งระบบแอนดรอยด์และระบบไอโอเอส เริ่มบริการตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2563 เป็นต้นไป อีกหนึ่งบริการดีๆ ที่สร้างสรรค์โดยกระทรวงแรงงานเน้นความสะดวก ใช้ง่าย ไม่ซับซ้อน และได้รับบริการที่ดีมีคุณภาพ จึงขอเชิญชวนให้ประชาชนโหลดแอปพลิเคชันไว้ในสมาร์ตโฟน เพื่อประโยชน์ในการค้นหาช่างฝีมือต่อไป” รมว.แรงงาน กล่าวทิ้งท้าย