“กอ.รมน.จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ร่วมกับ หน่วยงานภาครัฐภาคเอกชน และ”มูลนิธิพระราหู โครงการ ใจถึงใจ”ช่วยเหลือเยียวยาครอบครัวผู้วายชนม์ที่ยากไร้!!

วันที่ (๑๑ สิงหาคม ๒๕๖๑)เวลา ๑๖.๐๐ น.กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดประจวบคีรีข้นธ์(กอ.รมน.ป.ข.) นำโดย พ.อ.กรกานต์ นาเวชวนิชกุล รอง ผอ.รมน.จังหวัด ป.ข. พร้อมด้วย จ.ส.อ.นิติเทพ จิตประสงค์ เจ้าหน้าที่ส่วนประสานงาน กกล.รส.จว.ป.ข.พื้นที่ อ.หัวหิน เข้าร่วมพิธีรดน้ำศพ นางหนูน้อย เอี่ยมสำอางค์ อายุ ๘๓ ปี ณ วัดกัสสปะ ต.หัวหิน อ.หัวหิน จ.ประจวบฯ โดยผู้เสียชีวิตเป็นหญิงชราซึ่งป่วยติดเตียง อาศัยอยู่กับลูกสาวซึ่งป่วยเป็นมะเร็งลำไส้ ครอบครัวมีความยากไร้ ดำรงชีวิตโดยอาศัยธารน้ำใจจากเหล่าผู้ใจบุญในพื้นที่ อ.หัวหิน และการบูรณาการช่วยเหลือจากหน่วยงานราชการในพื้นที่ กอ.รมน.จังหวัด ป.ข.,กองสวัสดิการสังคม เทศบาลเมืองหัวหิน พร้อมเหล่าผู้ใจบุญ ซึ่งให้การช่วยเหลือมาโดยตลอด จนในวันที่ ๑๐ ส.ค. ๖๑ นางหนูน้อย ได้เสียชีวิตลง คงเหลือแต่ น.ส.ปรรสี ปวรมีสรวล อายุ ๕๔ ปี บุตรสาว ซึ่งปัจจุบันอาการป่วยของมะเร็งถึงขั้นลำไส้ออกมาด้านนอกร่างกาย ต้องใช้อุปกรณ์ปกปิดและพยุงลำไส้ไว้ ไม่มีรายได้จึงไม่มีเงินประกอบพิธีทางศาสนาให้กับมารดา

พ.อ.กรกานต์ นาเวชวนิชกุล รอง.ผอ.รมน.จังหวัด ป.ข. มอบเงินช่วยเหลือจำนวนหนึ่ง พร้อมทั้งมอบเงินอีกจำนวนหนึ่งจาก ดร.หิมาลัย ผิวพรรณ ประธานที่ปรึกษา”ชมรม FC สัญญาใจ..คนไทยไม่ทิ้งกัน”และ ประธานที่ปรึกษา”มูลนิธิ พระราหูใจถึงใจ” ให้กับ บุตรสาวผู้เสียชีวิต สบทบร่วมกับ กลุ่มผู้ใจบุญ ได้แก่ น.ส.ญัฐธิชา จันทร์กระแจะ และเพื่อนๆ ,นายภาณุ สุวรรณภาณุ (เพจ รู้เรื่อง เมืองหัวหิน), เทศบาลเมืองหัวหิน , หจก.หัวหินอลูมิเนียมแอนด์กลาส โดยมี กำหนดสวดอภิธรรมศพ ๓ คืน และประชุมเพลิง ในวันที่ ๑๔ ส.ค.๒๕๖๑ เวลา ๑๖.๐๐ น.