พก. โดย ศพอ.หนองคาย ผุดไอเดียสอนตัดผมออนไลน์

กรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ (พก.) โดยศูนย์พัฒนาศักยภาพและอาชีพคนพิการ จังหวัดหนองคาย (ศพอ.หนองคาย) สอนการตัดผมชาย ทรงนักเรียน เพื่อให้ผู้เข้ารับการฝึกอาชีพภายในศูนย์และ ทั่วประเทศที่เป็นคนพิการ ได้เรียนรู้อาชีพ ผ่านช่องทางออนไลน์ สอดคล้องกับการใช้ชีวิตในยุคความปกติใหม่ หรือฐานวิถีชีวิตใหม่ (New Normal)

พก. มีมาตรการในการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัส โควิด-19 ซึ่งเป็นมาตรการป้องกันที่ไม่ให้มีการรวมตัวหรือชุมนุมกันทำให้คนพิการที่ฝึกอาชีพในศูนย์ฯ ต้องชะลอการกลับเข้ามาฝึกอาชีพ

ทั้งนี้ ศพอ.หนองคาย จึงได้จัดทำแผนรองรับสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคดังกล่าว โดยจัดทำการสอนออนไลน์ “การตัดผมชายทรงนักเรียน” เพื่อเป็นทางเลือกในการเรียนให้คนพิการที่ไม่สามารถเดินทางมาเรียนได้ โดยใช้เทคโนโลยีดิจิทัลที่มีอยู่ในปัจจุบัน และสื่อออนไลน์ ซึ่งคนพิการสามารถเรียนรู้ได้ด้วยตนเองและนำมาใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุดในการพัฒนาศักยภาพ เพื่อสร้างงาน สร้างอาชีพ สร้างรายได้ให้สามารถเลี้ยงตนเองและครอบครัวอย่างยั่งยืนต่อไป

โดยสามารถติดตามคลิปการสอนผ่านช่องทางออนไลน์ในหลักสูตรต่างๆ ของ ศพอ.หนองคาย และหน่วยงานในสังกัด พก. ได้ที่ Facebook : ศูนย์พัฒนาและอาชีพคนพิการจังหวัดหนองคาย และ Youtube : ศพอ.หนองคาย