‘ส.ส.อนุสรี’ ตั้งตู้ปันสุข เยียวยาชาวกระทุ่มแบนโรงงานปิดจากผลกระทบโควิด

‘อนุสรี ทับสุวรรณ’ โฆษกคณะกรรมาธิการการแรงงาน สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร และที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ในนามประธาน “กลุ่มอนุสรี รวมใจให้กัน” ลงพื้นที่พบปะชาวกระทุ่มแบนเพื่อรับฟังสภาพปัญหาความเดือดร้อน กรณีโรงงานหลายแห่งปิดตัวลงจากผลกระทบโควิด -19 ตั้งตู้ปันสุขมอบเครื่องอุปโภค บริโภค เพื่อชาวกระทุ่มแบน จังหวัดสมุทรสาคร ที่ได้รับความเดือดร้อนได้หยิบนำไปใช้ดำรงชีวิตประจำวันให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

วันที่ 26 พฤษภาคม 2563 นางสาวอนุสรี ทับสุวรรณ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ในฐานะโฆษกคณะกรรมาธิการการแรงงาน และที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ในนามประธาน “กลุ่มอนุสรี รวมใจให้กัน” พร้อมด้วย นายกันต์กวี ทับสุวรรณ และคณะ ลงพื้นที่อำเภอกระทุ่มแบน จังหวัดสมุทรสาคร ร่วมกับหน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงานจังหวัดสมุทรสาคร เพื่อรับฟังสภาพปัญหาความเดือดร้อนของชาวบ้าน เนื่องจากชาวกระทุ่มแบนส่วนใหญ่ทำงานโรงงาน เพราะในพื้นที่มีโรงงานอุตสาหกรรมเป็นจำนวนมาก ซึ่งจากการรับฟังปัญหา พบว่า ชาวกระทุ่มแบนส่วนใหญ่ได้รับความเดือดร้อน โรงงานหลายแห่งปิดตัวลงจากผลกระทบโควิด -19

ส.ส.อนุสรี กล่าวว่า กระทรวงแรงงานจึงได้จัดตั้งตู้ปันสุขขึ้นเพื่อช่วยเหลือเยียวยาบรรเทาความเดือดร้อนแก่ชาวกระทุ่มแบนให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น โดยร่วมกับหน่วยงานภาคเอกชน อาทิ บริษัท ซีแอนด์จี เอ็นไวรอนเมนทอล โปรเท็คชั่น (ประเทศไทย) จำกัด และผู้มีจิตศรัทธาจากกรุงเทพมหานคร กระทรวงการต่างประเทศ ทั้งที่มาร่วมบริจาคสิ่งของเครื่องอุปโภค บริโภคด้วยตนเองและส่งมาร่วมบริจาค ได้แก่ ข้าวสาร อาหารแห้ง นมกล่อง น้ำมันพืช น้ำดื่ม น้ำผลไม้กระป๋อง หน้ากากอนามัยชนิดผ้า และอื่นๆ ผ่านกลุ่มอนุสรี รวมใจให้กัน

เพื่อนำไปใส่ตู้ปันสุข เพื่อชาวกระทุ่มแบน จังหวัดสมุทรสาคร ที่ได้รับความเดือดร้อนจากการแพร่ระบาดของโควิด -19 ได้หยิบนำไปใช้ดำรงชีวิตประจำวัน จำนวน 2 จุด คือ จุดแรก ณ บริเวณ สำนักงานประกันสังคมจังหวัดสมุทรสาคร สาขากระทุ่มแบน และจุดที่ 2 ณ ด้านหน้าตลาดนัดกระทุ่มแบน (บริเวณริมคลองใกล้ร้านก๋วยเตี๋ยวเจ๊แมว กระทุ่มแบน) โอกาสนี้ ได้ตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ของสำนักงานประกันสังคม และมอบ face shield ให้แก่ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่ของหน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงานจังหวัดสมุทรสาคร ไว้ใช้ปฎิบัติงานอีกด้วย