สธ. ลงพื้นที่สตูดิโอข่าว ชื่นชมปฏิบัติตามคำแนะนำป้องกันโควิด 19

กระทรวงสาธารณสุข ลงพื้นที่สตูดิโอถ่ายทำรายการข่าวและรายการโทรทัศน์ เยี่ยมและชื่นชม พร้อมสร้างกำลังใจให้ร่วมกันปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคโควิด 19 หลังมาตรการผ่อนปรนระยะที่ 2

วันที่ 26 พฤษภาคม 2563 นายธนิตพล ไชยนันทน์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วย นายแพทย์ดนัย ธีวันดา รองอธิบดีกรมอนามัย ลงพื้นที่สตูดิโอถ่ายทำรายการข่าวและรายการโทรทัศน์ เยี่ยมชมการปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคโควิด 19 ณ สถานีโทรทัศน์ดิจิทัล ช่อง New18

นายธนิตพล ไชยนันทน์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า สตูดิโอถ่ายทำรายการข่าวและรายการโทรทัศน์ เป็นสถานที่ที่มีเจ้าหน้าที่ฝ่ายต่าง ๆ อาทิ ผู้จัดการถ่ายทำ ผู้ปฏิบัติงาน คณะทำงานฝ่ายผลิตรายการ การถ่ายทำ และผู้ประกาศข่าวอยู่รวมกันในพื้นที่ที่จำกัด ซึ่งการลงพื้นที่สตูดิโอถ่ายทำรายการโทรทัศน์ของสถานีโทรทัศน์ดิจิทัล ช่อง New18 ในครั้งนี้ ถือเป็นการเยี่ยมชมและสร้างกำลังใจให้ผู้ปฏิบัติงานทุกคนได้เรียนรู้ที่จะปรับเปลี่ยนพฤติกรรมและร่วมกันปฏิบัติตามคำแนะนำของกระทรวงสาธารณสุข ซึ่งจำเป็นต้องใช้ระยะเวลาในปรับตัวอีกสักระยะหนึ่ง อย่างไรก็ตามต้องขอชื่นชมกับทางสถานีโทรทัศน์ดิจิทัล ช่อง New18 ที่ให้ความร่วมมือปฏิบัติตามคำแนะนำในทุก ๆ ด้าน ตั้งแต่จัดให้มีการ คัดกรองทุกคนที่เข้ามาทำงานหรือเข้าร่วมการถ่ายทำฯ รวมทั้งจัดให้มีที่ล้างมือพร้อมสบู่ หรือเจลแอลกอฮอล์ไว้ในบริเวณต่าง ๆ ของกองถ่ายทำอย่างเพียงพอ เช่น บริเวณหน้าประตูทางเข้าออก บริเวณที่มีการแต่งตัว แต่งหน้า ทำผม เป็นต้น

“สำหรับในส่วนของการถ่ายทำนั้น ได้มีการควบคุมจำนวนคนไม่ให้แออัด โดยเว้นระยะห่างกัน อย่างน้อย 2 เมตร มีการทำความสะอาดจุดที่มีการสัมผัสร่วมกันเป็นประจำ เช่น โต๊ะ ที่นั่ง อุปกรณ์การถ่ายทำ รวมถึงห้องแต่งตัว แต่งหน้า และห้องน้ำ ด้วยน้ำยาทำความสะอาดหรือฆ่าเชื้อด้วยแอลกอฮอล์ 70 เปอร์เซ็นต์ ทุกครั้งก่อนและหลังการใช้งาน ทั้งนี้ การป้องกันโรคโควิด 19 จำเป็นต้องอาศัยความร่วมมือจากทุกคน ที่ปฏิบัติงานในสถานีโทรทัศน์ โดยยังคงต้องเน้นย้ำเรื่องสุขอนามัยการล้างมือด้วยสบู่และน้ำ หรือ เจลแอลกอฮอล์บ่อย ๆ และทุกครั้งหลังการสัมผัสบริเวณที่มีการสัมผัสร่วมกัน ให้มีการเว้นระยะห่าง และ สวมหน้ากากผ้าหรือหน้ากากอนามัยตลอดเวลา ยกเว้นผู้ประกาศข่าวอาจถอดหน้ากากเฉพาะเวลาถ่ายทำได้ ที่สำคัญคือต้องหมั่นสังเกตอาการตนเองอย่างสม่ำเสมอ หากมีไข้ ไอ จาม มีน้ำมูก หรือเหนื่อยหอบ ให้ไป พบแพทย์ทันที” ที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าว


ศูนย์สื่อสารสาธารณะ / 26 พฤษภาคม 2563