ซีเมนส์ ในประเทศไทย เดินหน้าหนุนทีมแพทย์ ร่วมสู้ COVID-19 ด้วยการบริจาคเครื่องอัลตราซาวด์

  • เครื่องอัลตร้าซาวด์ สามารถตรวจวินิจฉัย รายงานผลอย่างแม่นยำ และสามารถประเมินโรคได้จากการสแกนปอดได้ทันที
  • กลุ่มบริษัท ซีเมนส์ ได้ทำการจัดส่งเครื่องอัลตราซาวด์ ACUSON NX2™ จำนวน 3 เครื่อง ให้แก่สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุขเป็นที่เรียบร้อยแล้ว
  • ระบบอัลตราซาวด์ ถือเป็นระบบแนะนำที่มีประสิทธิผลสูงในการวินิจฉัยภาวะการหายใจล้มเหลวเฉียบพลัน

(บรรยายภาพจากซ้ายไปขวา) นพ.ณรงค์ สายวงศ์. รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข; นพ.สุขุม กาญจนพิมาย ปลัดกระทรวงสาธารณสุข ร่วมด้วยคุณ ฟิลิป เพเดอบอสค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และ คุณณัฐธมา ปิติธรรมเกษม ผู้จัดการธุรกิจกลุ่มเครื่องอัลตราซาวด์, ซีเมนส์ เฮลทธิเนียร์ส ประเทศไทย ในระหว่างพิธีมอบเครื่องอัลตราซาวด์ ACUSON NX2™ ของซีเมนส์ เฮลทธิเนียร์ส มูลค่ากว่า 3.6 ล้านบาท โดยกลุ่มบริษัท ซีเมนส์ ในประเทศไทย แก่นักงานปลัดกระทรวง กระทรวงสาธารณสุข เพื่อสนับสนุนบุคลากรทางการแพทย์ ในการต่อสู้กับการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ SARS-CoV-2 (COVID-19)

กรุงเทพฯ (25 พฤษภาคม 2563) – กลุ่มบริษัท ซีเมนส์ ในประเทศไทย เดินหน้าสนับสนุนบุคลากรทางการแพทย์ ในการต่อสู้กับการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โคโรนาสายพันธุ์ใหม่ SARS-CoV-2  (COVID-19) ด้วยการบริจาคเครื่องอัลตราซาวด์ ACUSON NX2™ของซีเมนส์ เฮลทธิเนียร์ส มูลค่ากว่า 3.6 ล้านบาท แก่สำนักงานปลัดกระทรวง กระทรวงสาธารณสุข

ทั้งนี้ ซีเมนส์ เฮลทธิเนียร์ส ประเทศไทย เป็นผู้นำด้านการตรวจวินิจฉัยด้วยภาพถ่ายทางการแพทย์และการตรวจวินิจฉัยทางห้องปฏิบัติการ

นายฟิลิป เพเดอบอสค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ซีเมนส์ เฮลทธิเนียร์ส ประเทศไทยให้เกียรติเป็นตัวแทนจากกลุ่มบริษัท ซีเมนส์ ในประเทศไทย ได้แก่ ซีเมนส์ เฮลทธิเนียร์ส , กลุ่มธุรกิจซีเมนส์อินดัสเทรียล, ซีเมนส์ ประเทศไทย และซีเมนส์ โมบิลิตี้ เพื่อมอบเครื่อง อัลตราซาวด์ ACUSON NX2™ แก่นายแพทย์สุขุม กาญจนพิมาย ณ สำนักงานปลัดกระทรวง กระทรวงสาธารณสุข โดยทางกระทรวงสาธารณสุข ได้ส่งมอบเครื่อง อัลตราซาวด์ ACUSON NX2™ให้แก่โรงพยาบาลราชวิถี กรุงเทพฯ, โรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี จังหวัดสุราษฎร์ธานี และโรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์ จังหวัดอุบลราชธานี

ACUSON NX2 ™ เครื่องอัลตร้าซาวด์ที่ใช้เทคโนโลยีการตรวจวิเคราะห์โดยการใช้คลื่นเสียงความถี่สูง เพิ่มความรวดเร็วในประเมินโรคจากการสแกนปอดสำหรับผู้ป่วยแต่ละรายได้ และให้การรายงานผลในเชิงลึก แม่นยำ และทราบผลได้ในทันที ซึ่งการตรวจวินิจฉัยที่รวดเร็วและแม่นยำ ถือเป็นกุญแจสำคัญในการลดการแพร่ระบาดของโรค และด้วยคุณสมบัติ การเคลื่อนย้ายได้ง่าย ของเครื่องอัลตร้าซาวด์ Acuson NX2 จึงถูกนำมาใช้ในการทำอัลตร้าซาวด์ปอด ซึ่งถือเป็นวิธีที่ค่อนข้างใหม่และถูกแนะนำให้ใช้เพื่อวินิจฉัยภาวะการล้มเหลวของระบบทางเดินหายใจเฉียบพลัน อีกทั้งยังช่วยลดการแพร่กระจายของเชื้อจากการเคลื่อนย้ายผู้ป่วย

ทั้งนี้กลุ่มบริษัท ซีเมนส์ ในประเทศไทย ยังร่วมสนับสนุนและบริจาคเงินสนับสนุนให้แด่ประเทศกัมพูชาและประเทศพม่าอีกด้วย


เกี่ยวกับซีเมนส์ เอจี

ซีเมนส์ เอจี (เบอร์ลินและมิวนิค) เป็นบริษัทเทคโนโลยีชั้นนำของโลกที่เน้นความเป็นเลิศด้านวิศวกรรมนวัตกรรม คุณภาพ ความน่าเชื่อถือ และเป็นที่ยอมรับทั่วโลกมากว่า 170 ปี บริษัทฯ ดำเนินธุรกิจทั่วโลก โดยมุ่งเน้นด้านพลังงานไฟฟ้า ระบบอัตโนมัติ และระบบดิจิทัล  ซีเมนส์ เอจี เป็นหนึ่งในผู้ผลิตเทคโนโลยีประหยัดพลังงานที่ใหญ่ที่สุดในโลกและยังเป็นผู้ให้บริการด้านการผลิตกระแสไฟฟ้า การส่ง และจ่ายพลังงานไฟฟ้าที่มีประสิทธิภาพ อีกทั้งยังเป็นผู้บุกเบิกโซลูชันโครงสร้างพื้นฐาน ครบวงจรทั้งระบบอัตโนมัติ ไดรฟ์และซอฟต์แวร์ต่างๆ สำหรับอุตสาหกรรม

นอกจากนั้น ซีเมนส์ ยังมีบริษัทย่อยที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ในนาม “ซีเมนส์ เฮลทธิเนียร์ส เอจี” ผู้นำด้านอุปกรณ์ภาพถ่ายทางการแพทย์ เช่น เครื่องเอกซเรย์คอมพิวเตอร์ (CT Scan) และ เครื่องตรวจวินิจฉัยโรคด้วยคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้า (MRI)และยังเป็นผู้นำด้านการตรวจวินิจฉัยทางห้องปฏิบัติการ รวมทั้ง ระบบปฎิบัติการทางดิจิตอลสำหรับการแพทย์

ณ วันที่ 30 กันยายน 2018 ซีเมนส์สร้างรายได้เป็นมูลค่ากว่า €83.0พันล้านยูโร (2,894,967,624,000 บาท) และมีรายได้สุทธิมูลค่า €6.1 พันล้านยูโร (212,777,509,046 บาท) โดยมีพนักงานทั่วโลกกว่า 379,000 คน ติดต่อและดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://www.siemens.com