การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานสมุทรสงครามขอเชิญเที่ยวงานเชิดชูดุริยกวี5แผ่นดินกินอาหารถิ่นแม่กลอง ณ.บ้านดนตรี ภายในวัดภุมรินทร์กุฎีทอง

ททท.สำนักงานสมุทรสงคราม ขอเชิญเที่ยวงานเชิดชูดุริยกวี5แผ่นดินกินอาหารถิ่นแม่กลอง งานนี้จะจัดในวันที่ 18-19 สิงหาคม 2561 ณ.บ้านดนตรี ภายในวัดภุมรินทร์กุฎีทอง ต.สวนหลวง อ.อัมพวาจ.สมุทรสงคราม

ภายในงานมีการแสดงดนตรีไทยของอัมพวา การแสดงหุ่นกระบอกเรื่องพระอภัยมณี มีการแสดงรำไทยและการแสดงโขนที่หาได้ยากนอกจากนี้มีนักร้องลูกทุ่งลูกน้ำ ไมค์ทองคำ มาสร้างสันความบันเทิงเพลงลูกทุ่งให้นักท่องเที่ยวได้ฟังเพลงลูกทุ่งของชาวลุ่มแม่น้ำแม่กลอง อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม แต่เดิมเรียกว่าบางช้าง เป็นสถานที่ประวัติศาสตร์โดยเฉพาะดนตรีไทยเป็นที่ยอมรับมาตั้งแต่ต้นกรุงรัตนโกสินทร์ว่าสุดยอดแห่งดนตรีไทย จึงได้มีการจัดงานเชิดชูดุริยกวี5แผ่นดินหลวงประดิษฐไพเราะ(ศร ศิลปบรรเลง) และเชิดชูบุคคลที่สร้างชื่อเสียงด้านดนตรีและเสียงเพลง อาทิ ครูเอื้อ สุนทรสนาน ทูลทองใจและศรคีรี ศรีประจวบเป็นต้น ภายในงานมีการแข่งขันทำอาหารท้องถิ่นของชาวแม่กลอง แกงกุ้งกระดองกรุบ ฉู่ฉี่ปลาทูเป็นต้นและสินค้าOTOP อีกมาก นักท่องเที่ยวสนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานสมุทรสงคราม โทรศัพท์ 03475-2847-8 ได้ทุกวันตั้งแต่เวลา 08.30-16.30 น. ขอบคุณผอ.จิรศักดิ์ อ่วมอุไร ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานสมุทรสงคราม ได้เชิญสื่อมวลชนชมรมท่องเที่ยวเดินทางไปฟังแถลงข่าวการจัดงานเชิดชูดุริยกวี5แผ่น กินอาหารถิ่นแม่กลองสมุทรสงคราม