‘ส.ส.อนุสรี’มอบหน้ากาก N95 และชุด PPE แก่แพทย์และบุคลากรทางการแพทย์ศิริราช สู้โควิด

‘อนุสรี ทับสุวรรณ’โฆษกคณะกรรมาธิการการแรงงาน สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร และที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ในนามประธาน “กลุ่มอนุสรี รวมใจให้กัน” มอบหน้ากาก N95 และชุด PPE สนับสนุนแพทย์และบุคลากรทางการแพทย์ โรงพยาบาลศิริราชปฏิบัติหน้าที่ในช่วงโควิด – 19

เมื่อวันที่ 15 พฤษภาคม 2563 เวลา 09.00 น. นางสาวอนุสรี ทับสุวรรณ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ในฐานะโฆษกคณะกรรมาธิการการแรงงาน และที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ในนามประธาน “กลุ่มอนุสรี รวมใจให้กัน” และคณะ ได้เข้าพบ ศาสตราจารย์ ดร.ประสิทธิ์ วัฒนาภา คณบดี คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล โรงพยาบาลศิริราช เพื่อมอบหน้ากากอนามัยแบบ N95 จำนวน 1,000 ชิ้น หน้ากากอนามัยแบบ surgical mask ชุด PPE แก่แพทย์และบุคลากรทางการแพทย์

 

 

โอกาสเดียวกันนี้ คณบดีได้กล่าวถึงมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด – 19 ว่า ปัจจุบันยังมีความจำเป็นในการร่วมมือกันปฏิบัติตามมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคม (Social Distancing) เนื่องจากมีความสำคัญโดยเฉพาะการปฏิบัติตัวเพื่อให้เกิดความคุ้นชิน หรือ norm ในสังคมไทย แม้จะมีมาตรการผ่อนคลายในกฎเกณฑ์บางประการออกมาแล้วก็ตาม

ในตอนท้าย สส.อนุสรี ยังได้กล่าวให้กำลังใจแก่คณะแพทย์และบุคลากรทางการแพทย์ที่ปฏิบัติงานกันอย่างหนักในการรักษาผู้ป่วยจากการติดเชื้อไวรัสโควิด – 19 ซึ่งทราบว่าอุปกรณ์หน้ากากอนามัยแบบ N95 และ surgical mask ยังคงมีความต้องการอยู่