ส.ป.ก.ประชุมรับทราบหลักเกณฑ์การพิจารณาและให้ข้อเสนอความคิดเห็น กรณีผู้ประกอบกิจการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานลมขออนุญาตใช้ที่ดินในเขตปฏิรูปที่ดิน

วันที่ 12 พฤษภาคม 2563 นายสุริยน พัชรครุกานนท์ รองเลขาธิการสำนักงานการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม เป็นประธานการประชุมรับทราบหลักเกณฑ์การพิจารณาและให้ข้อเสนอความคิดเห็น กรณีผู้ประกอบกิจการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานลม ขออนุญาตใช้ที่ดินในเขตปฏิรูปที่ดินตามกฎกระทรวงกำหนดหลักเกณฑ์ วิธีการ และเงื่อนไข ในการขอและการพิจารณาให้ความยินยอมหรืออนุญาตให้ใช้ที่ดินในเขตปฏิรูปที่ดิน พ.ศ. 2560 พร้อมด้วย นายนภดล ตันติเมฆิน ผู้อำนวยการสำนักกฎหมาย, นายประกอบ ยิ่งชล ผู้อำนวยการสำนักพัฒนาพื้นที่ปฏิรูปที่ดิน, นางสาวจิราทิตย์ โรจน์อุ่นวงศ์ ผู้อำนวยการสำนักบริหารกองทุน, นายปราโมทย์ ยอดแก้ว ผู้อำนวยการสำนักจัดการปฏิรูปที่ดิน, นายประดิษฐ์ ใจรังษี ผู้อำนวยการสำนักวิชาการและแผนงาน พร้อมคณะทำงานฯ เข้าร่วมประชุม ณ ห้องประชุมจำลอง อัตนโถ สำนักงานการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม ถนนราชดำเนินนอก กรุงเทพมหานคร

การประชุมดังกล่าว ได้รับทราบหลักเกณฑ์การพิจารณาและให้ข้อเสนอความคิดเห็นฯ ทั้งนี้ สืบเนื่องจากการประชุมคณะทำงานการดำเนินงานที่เกี่ยวข้องกับการให้ความยินยอมหรืออนุญาตให้ใช้ที่ดินเพื่อเกษตรกรรมตามกฎหมายว่าด้วยการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรมให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่เกษตรกรและประโยชน์สาธารณะของประเทศ ครั้งที่ 3/2563 โดยที่ประชุม ได้มีมติให้เชิญผู้แทนจากสามกลุ่มบริษัทมาร่วมประชุมรับทราบหลักเกณฑ์การพิจารณาและเปิดโอกาสให้นำเสนอความคิดเห็นในการประชุมครั้งนี้ ด้วย