“ชาวนนทบุรียิ้ม แก้มปริ” จุรินทร์ ผัดกระเพราไก่แจกวันหยุด ช่วยประชาชนสู้โควิด

10 พฤษภาคม 2563 นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ลงพื้นที่จุดที่2ของภารกิจ “พาณิชย์ช่วยประชาชน ” พร้อมปลัดกระทรวงพาณิชย์รองปลัดกระทรวงพาณิชย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัด นนทบุรี โดยร่วมประกอบอาหารที่โรงครัวและแจกอาหารปรุงเสร็จ จากโรงครัว และปลากระป๋องให้ประชาชน ณ องค์การ

บริหารส่วนตําบลละหาร บรรยากาศเต็มไปด้วยรอยยิ้มจากประชาชนทั้งพี่น้องไทยพุทธและพี่น้องมุสลิม ซึ่งระหว่างนี้ส่วนใหญ่ร้อยละ 90 เป็นประชาชนมุสลิมที่ถือศีลอด และมารับอาหารไปไว้รอเวลารับประทาน พร้อมรับถุงยังชีพซึ่งเป็นปลากระป๋องกลับบ้านด้วย

นายจุรินทร์ กล่าวว่า วันนี้ตนกับปลัดกระทรวงพาณิชย์นำปลากระป๋อง 5,000 กระป๋อง มาร่วมกับพวกเราที่นี่ ขณะเดียวกันก็มีเอกชนที่มาร่วมมือกับเราคือบริษัทซีพีเอฟในการช่วยนำอาหาร4ชนิดที่ปรุงสำเร็จแล้วมาอุ่นที่นี่เพื่อแจกจ่ายพอเป็นขวัญกำลังใจให้กับพี่น้องทุกคน คือความร่วมมือร่วมใจของทางกระทรวงพาณิชย์ นักการเมือง ภาคเอกชนที่มาช่วยกันรวมทั้งส่วนราชการที่กรุณาให้เกียรติมาร่วมงานในวันนี้และช่วยบริหารจัดการและที่สำคัญคือนายกองค์การบริหารส่วนตำบลละหารที่มามีส่วนร่วมในการบริหารจัดการ

” ผมดีใจที่มีโอกาสร่วมมือกับพวกเราในวันนี้ที่พังงาบ้านผมก็คล้ายกับที่นี่บ้านผมมีทั้งพุทธและมุสลิมปนกันเหมือนกันเหมือนกับที่นี่มีทั้งพุทธและมุสลิมแต่ทั้งพุทธและมุสลิมอยู่อาศัยร่วมกันได้เป็นอย่างดีเพราะเราทุกคนไม่ได้แบ่งแยกการที่ศาสนาเราถือว่าเราทุกคนเป็นคนไทยเหมือนกัน ผมดีใจที่ได้มีโอกาสมาพบกับพวกเราที่บ้านผมพุทธ 75% มุสลิม 25% แต่อยู่ร่วมกันได้ดี เพราะเข้าใจวัฒนธรรมประเพณีทุกอย่างเป็นอย่างดี” รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าว

รายงานระบุว่า สำหรับ การลงพื้นที่วันนี้นายจุรินทร์ ดูแลประชาชน ร่วม 1,000 ครัวเรือน ทั้ง2จุดคืออำเภอไทรน้อย กับ อำเภอบางบัวทองจังหวัดนนทบุรี โดยมีนายสัมฤทธิ์ ด้วงโสน อดีตผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดนนทบุรี ประชาธิปัตย์ และ นายจำลอง ขำสา เลขานุการนายกองค์การบริหารส่วนตำบลนนทบุรี ช่วยประสานงาน โดยในช่วงเย็นที่ตำบลละหาร อ.บางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี บรรยากาศการผัดกระเพราไก่ โดยเชฟประจำถิ่นและนายจุรินทร์นั้นเต็มไปด้วยความใกล้ชิดและอบอุ่น หลังจากนั้นยังได้แจกจ่ายให้กับพี่น้องประชาชนรวมทั้งเจ้าหน้าที่ทั้ง สมาชิกอบต. อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือนประจำหมู่บ้าน เจ้าหน้าที่ท้องถิ่น เพื่อเป็นกำลังใจ ร่วมด้วย