“จุรินทร์”ปลื้ม “พาณิชย์ลดราคา! ช่วยประชาชน”ผลโพลมาลำดับ 1

10 พค.2563 14.00 นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวภายหลังนำกระทรวงพาณิชย์ร่วมกับบริษัท CPF มอบถุงยังชีพ และปลากระป๋องให้กับประชาชน ณ สนามกีฬาเทศบาลตำบลไทรน้อย จำนวน 500 ครอบครัว และปรุงอาหารสำเร็จเพื่อร่วมทำบุญเนื่องในช่วงเดือนรอมฎอนให้กับชาวมุสลิม ที่องค์การบริหารส่วนตำบลละหาร จังหวัดนนทบุรี เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนในช่วงโควิดว่า ในสถานการณ์อย่างนี้ใครสามารถช่วยกันทำอะไรได้เพื่อช่วยแบ่งเบาภาระให้กับพี่น้องประชาชนไม่ว่าในพื้นที่ใดของประเทศก็ตาม ถือว่าเป็นเรื่องที่ดี ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาล ที่ต้องการแสวงหาความร่วมมือจากทุกภาคส่วนเพื่อให้ทุกคนได้จับมือกันพาประเทศผ่านพ้นวิกฤตินี้ไปให้ได้ในที่สุด

โดยนายจุรินทร์กล่าวว่าสำหรับในส่วนของกระทรวงพาณิชย์นั้นก็มีโครงการต่างๆ ทั้งในเรื่องของการ’ประกันรายได้เกษตรกร’ข้าว มัน ยาง ปาล์ม ข้าวโพด ส่วนในเรื่องการค้าทั้งในและต่างประเทศนั้นก็ได้ร่วมมือกับเอกชนปรับรูปแบบการค้ามาเป็นระบบ New Normal คือออนไลน์มากขึ้น โดยเฉพาะในส่วนของการช่วยลดภาระค่าครองชีพให้กับประชาชนนั้น

กระทรวงพาณิชย์ก็มีโครงการ”พาณิชย์ลดราคา!ช่วยประชาชน”ซึ่งได้ดำเนินการมาแล้ว2 ล็อต มีสินค้าที่ จำเป็นต่อการดำรงชีพ ลดราคาถึง 6 หมวด ลด สูงสุดถึง 68% มีสินค้าเข้าร่วมรายการถึง 3,025 รายการ ส่วนผลโพลที่ออกมาในเรื่องมาตรการของรัฐบาลที่ทำให้ประชาชน”สุขใจ สุขกาย”ช่วงวิกฤติเศรษฐกิจโควิด-19 ที่มาตรการลดราคาสินค้าจำเป็น ของกินของใช้ มาเป็นลำดับ 1 ได้คะแนนร้อยละ 90.9 นั้น นายจุรินทร์กล่าวว่าก็เป็นเรื่องที่ดีที่สะท้อนให้เห็นว่านโยบายของกระทรวงพาณิชย์นั้นเป็นที่พอใจของประชาชน ซึ่งก็จะเป็นกำลังใจให้กระทรวงพาณิชย์ได้เดินหน้านโยบาย”พาณิชย์ลดราคา!ช่วยประชาชน”ต่อไป ซึ่งจะเปิดตัว”พาณิชย์ลดราคา!ช่วยประชาชน ล็อต 3 ” ที่ภาคอีสาน จังหวัดขอนแก่น ในวันที่ 15 พฤษภาคมนี้ โดยตนจะเดินทางไปเปิดโครงการด้วยตัวเองโดยล็อต 3 นี้เป็นการนำห้างสรรพสินค้าท้องถิ่นมาลดราคาพร้อมกันทั่วประเทศ
——————-