ชป.เสียใจอย่างสุดซึ่ง เยียวยาครอบครัวผู้เสียชีวิตอย่างเต็มที่

กรมชลประทาน เดินหน้าเยียวยาครอบครัวผู้เสียชีวิตจากเหตุการอุบัติเหตุรถบรรทุกของกรมชลประทาน ซึ่งอยู่ในระหว่างกลับจากปฏิบัติราชการที่กรมชลประทาน ปากเกร็ด เฉี่ยวชนกับรถจักรยานยนต์ในพื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร เมื่อวันที่ 6 พ.ค. 63 ทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย คือ ด.ญ.กนกพร ทองเพิ่ม และมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 2 ราย ตามที่ได้มีการนำเสนอข่าวไปแล้ว นั้น

ดร.ทองเปลว กองจันทร์ อธิบดีกรมชลประทาน เปิดเผยว่า นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ มีความห่วงใยผู้ได้รับบาดเจ็บ และแสดงความเสียใจต่อครอบครัวผู้เสียชีวิต พร้อมทั้งได้สั่งการให้ กรมชลประทาน ดูแลผู้ได้รับบาดเจ็บและเยียวยาสภาพจิตใจครอบครัวของผู้เสียชีวิตอย่างเต็มที่ ตนจึงมอบหมายให้ นายสันต์ จรเจริญ ผู้อำนวยการโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาเพชรบุรี เป็นผู้แทนของกรมชลประทาน ร่วมแสดงความเสียใจและให้ความช่วยเหลือพ่อแม่ของผู้เสียชีวิต พร้อมทั้ง นำคนขับรถบรรทุกคันที่เกิดเหตุเข้ากราบขอขมาต่อพ่อแม่ผู้เสียชีวิตแล้ว โดยในเบื้องต้นได้มอบเงินเยียวยาให้จำนวนหนึ่งแก่พ่อแม่ของผู้เสียชีวิตเป็นที่พอใจ ซึ่งก่อนหน้านายวรวิทย์ บุญเนตร ผู้อำนวยการสำนักงานชลประทานที่ 11 ได้เป็นผู้แทนกรมฯเข้าร่วมเป็นเจ้าภาพสวดพระอภิธรรมและมอบเงินเยียวยาส่วนหนึ่งให้กับครอบครัวของผู้เสียชีวิต ทั้งนี้ ยังได้แนะนำแนวทางการรับสิทธิ์จาก พ.ร.บ.ผู้ประสบภัยทางรถยนต์ ซึ่งทางครอบครัวผู้เสียชีวิตจะได้รับเงิดชดเชยจำนวน 500,000 บาท พร้อมยืนยันว่ากรมชลประทาน จะดำเนินการให้ความช่วยเหลือในด้านต่างๆ แก่ครอบครัวผู้เสียชีวิตอย่างเหมาะสมต่อไป

นอกจากนี้ ในส่วนของพนักงานขับรถยนต์คันที่เป็นต้นเหตุ ได้เข้ากราบขอขมาครอบครัวผู้เสียชีวิตแล้ว พร้อมแสดงความเสียใจอย่างที่สุด โดยจะทำการบวชหน้าไฟให้แก่ผู้เสียชีวิตในวันประชุมเพลิงด้วย

………………………………………………

กรมชลประทาน

กระทรวงเกษตรและสหกรณ์

9 พฤษภาคม 2563