กปน. แจ้งเตือนน้ำทะเลหนุนสูงอีกระลอก 8-14 พ.ค. นี้ น้ำประปาอาจมีรสชาติเปลี่ยนแปลงบ้างเล็กน้อยในบางพื้นที่ พร้อมเร่งรับมือลดผลกระทบผู้ใช้น้ำ

นายรักษ์ศักดิ์ สุริยหาร รองผู้ว่าการการประปานครหลวง (ผลิตและส่งน้ำ) เปิดเผยว่า ระหว่างวันที่ 8-14 พฤษภาคม 2563 นี้ น้ำทะเลจะหนุนสูงขึ้นอีกระลอก ส่งผลให้รสชาติของน้ำประปาเปลี่ยนแปลงไปเล็กน้อย ในบางพื้นที่และในบางเวลา แต่ยืนยันว่า น้ำประปายังคงสะอาด ปลอดภัยตามมาตรฐานองค์การอนามัยโลก (WHO) โดยขณะนี้ กปน. กำลังเร่งดำเนินการแก้ไขปัญหาดังกล่าวเพื่อลดผลกระทบให้เกิดกับประชาชนผู้ใช้น้ำให้น้อยที่สุด

ทั้งนี้ กปน. ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจาก กรมชลประทาน ซึ่งเร่งผันน้ำจากคลองและแม่น้ำสายหลัก ปรับเพิ่มการระบายน้ำจากเขื่อนเจ้าพระยาและเขื่อนพระรามหก และส่งน้ำผ่านคลองสาขาเพื่อนำน้ำจากด้านตะวันตกมาเจือจาง ช่วยลดค่าความเค็มอย่างต่อเนื่อง

กปน. ขอขอบคุณกองอำนวยการน้ำแห่งชาติ (กอนช.) กรมชลประทาน สำนักงานทรัพยากรน้ำ (สทนช.) กทม. และ กฟผ. สำหรับความร่วมมือในการแก้ไขปัญหาให้ผ่านพ้นไปได้ด้วยดี และขอความร่วมมือประชาชนติดตามข้อมูลคุณภาพน้ำจาก กปน. อย่างสม่ำเสมอ เพื่อสำรองน้ำประปาในช่วงเวลาที่น้ำประปามีรสชาติตามเกณฑ์มาตรฐานปกติไว้เพื่อการบริโภค ตลอดจนร่วมกันใช้น้ำอย่างประหยัด ตรวจสอบอุปกรณ์ประปาภายในบ้านให้อยู่ในสภาพสมบูรณ์ ไม่แตกรั่วซึม นอกจากนี้ หากประชาชนพบท่อแตกรั่วในที่สาธารณะ สามารถแจ้ง กปน. ผ่านช่องทางต่าง ๆ ได้แก่ MWA call center โทร. 1125 ตลอด 24 ชั่วโมง / แอปพลิเคชัน MWA onMobile / Line : @MWAthailand


กองบริหารงานข่าว ฝ่ายสื่อสารองค์กร

โทรศัพท์ 0 2504 0123 ต่อ 1111, 2536

โทรสาร 0 2500 2579