ก.เกษตรฯ ร่วมกับ ซีพีเอฟ ส่งรถ Food Truck อุ่นอาหารจากใจมอบสู่ชุมชนบางกอกน้อย

วันที่ 7 พฤษภาคม 2563 กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ โดย นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงฯ และ บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอฟ โดย นายประสิทธิ์ บุญดวงประเสริฐ ประธานคณะผู้บริหารร่วมกันมอบอาหารจากรถ Food Truck ของซีพีเฟรชมาร์ท ให้แก่ชาวชุมชนบางกอกน้อย ตามโครงการ “อาหารปลอดภัยจากใจ…สู่ชุมชน” ช่วยบรรเทาความเดือดร้อนด้านอาหารจากวิกฤติโควิด19 ณ สำนักงานเขตบางกอกน้อย กรุงเทพมหานคร

นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เปิดเผยว่า ตามที่ กระทรวงฯ ได้ร่วมมือกับ ซีพีเอฟ จัดโครงการ “อาหารปลอดภัยจากใจ…สู่ชุมชน” เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนในชุมชนแออัดจากผลกระทบของโควิด19นั้น กระทรวงฯ ได้เริ่มต้นโครงการที่ เขตบางกอกน้อย และจะขยายความช่วยเหลือไปยังเขตอื่นๆต่อไป

“กระทรวงเกษตรฯ เป็นผู้กำกับดูแลมาตรฐานการผลิตอาหารปลอดภัยของประเทศไทย จึงต้องการส่งมอบสิ่งดีๆเกี่ยวกับอาหารเพื่อช่วยบรรเทาทุกข์พี่น้องประชาชนในช่วงสถานการณ์โควิด19 โดยดำเนิน “โครงการอาหารปลอดภัยจากใจ…สู่ชุมชน”  ร่วมกับบริษัทผู้นำด้านอาหารปลอดภัยอย่างซีพีเอฟ และในลำดับแรกนี้ ได้ทำการส่งมอบอาหารให้แก่พี่น้องในชุมชมบางกอกน้อย และจะขยายความช่วยเหลือไปยังเขตบางพลัด บางขุนเทียน บางบอน และหนองแขม ตลอดจน จ.พิจิตร และ จ.ตรัง ต่อไป” นายเฉลิมชัยกล่าว

ด้าน นายประสิทธิ์ บุญดวงประเสริฐ กล่าวว่า บริษัทฯ  ร่วมกับกระทรวง​เกษตร​ฯ​ นำอาหารปลอดภัยของบริษัท มาแบ่งปันและบรรเทาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนในชุมชนต่างๆ ด้วยการส่งมอบอาหารให้พี่น้องประชาชนได้อิ่มท้องในช่วงเวลายากลำบากจากสถานการณ์โควิด19 นี้  โดยบริษัทฯ ได้นำรถ Food Truck CP Freshmart ออกมาใช้เป็นครั้งแรก ณ เขตบางกอกน้อย เพื่ออำนวยความสะดวกในการอุ่นร้อนอาหาร และแจกให้พี่น้องประชาชนได้รับประทานอาหารได้ทันที จะแจกอาหารอุ่นร้อนพร้อมรับประทานให้กับประชาชนในเขตบางกอกน้อย บางพลัด พื้นที่กรุงเทพฯ​​ ทุกวันอังคาร​ พฤหัสบดี​และเสาร์

นายประสิทธิ์​ กล่าวว่า​ รถ​ Food​ Truck​ คันนี้สร้างขึ้นมาเพื่ออำนวยความสะดวกและช่วยรักษาคุณภาพ​และรสชาติ​ความ​อร่อย​ของอาหารที่นำมาแจกให้กับพี่น้องคนไทยในชุมนุม​ต่างๆ ​ ซึ่งสามารถอุ่นอาหารได้​ 120​ กล่องต่อครั้ง​ เพื่อให้บริการได้อย่างรวดเร็ว

“อาหารที่​ซีพีเอฟ​ นำมาเสิร์ฟวันนี้เป็นอาหารแช่เย็นที่ผลิตตรงจากโรงงานมี​ 6 เมนู​ ซึ่งจำเป็นต้องควบคุมอุณหภูมิ​ระหว่างการขนส่งและนำมาอุ่นร้อนให้พี่น้องได้รับประทานอย่างปลอดภัย และคงคุณภาพรสชาติและคุณค่าทางโภชนาการ” นายประสิทธิ์​ กล่าว

การส่งมอบอาหารให้ประชาชนในครั้งนี้ เป็นอีกส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือประเทศชาติ ประชาชน ให้ก้าวผ่านวิกฤติไวรัสโควิด19 ไปด้วยกัน ภายใต้หลักคิด Good Corporate Citizen กล่าวคือเป็นบริษัทที่ร่วมสร้างและดูแลสังคม ควบคู่ไปกับการดำเนินธุรกิจเพื่อสร้างคุณค่าให้กับประเทศ โดยก่อนหน้านี้ ซีพีเอฟร่วมกับกองทัพภาคที่ 1 ได้มอบอาหารให้แก่ชุมชนคลองเตยไปแล้ว 8,499 ครัวเรือน

อนึ่ง ตลอดช่วงเวลาของการรับมือสถานการณ์โควิด19 นอกจากความรับผิดชอบที่จะไม่หยุดสายพานการผลิตอาหารเพื่อให้ประเทศชาติและประชาชนมีอาหารอย่างเพียงพอแล้ว ซีพีเอฟยังสนับสนุนมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข โดยส่งอาหารให้แพทย์และพยาบาลในโรงพยาบาลหลายแห่งทั่วประเทศ รวมถึงการส่งอาหารให้ประชาชนที่กลับจากประเทศกลุ่มเสี่ยง และขยายผลไปถึงครอบครัวแพทย์-พยาบาลด้วย สะท้อนบทบาทของการเป็นบริษัทไทยผู้ร่วมต้านภัยโควิด19 อย่างจริงจังและต่อเนื่องตลอดมาจนถึงปัจจุบัน