อนุทิน รับมอบเงินบริจาค เครื่องช่วยหายใจ และนวัตกรรมทางการแพทย์

รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข รับมอบเงินบริจาค หลอดไฟยูวีซีใช้กับตู้อบฆ่าเชื้อ เครื่องช่วยหายใจ ตู้ความดันลบ รถกองหนุน หุ่นยนต์ส่งยาและอาหาร และถุงซิปล็อคอเนกประสงค์ เพื่อใช้ในการดูแลรักษาผู้ป่วยโรคโควิด 19

วันที่ 7 พฤษภาคม 2563 ที่กระทรวงสาธารณสุข จ.นนทบุรี นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วยนายแพทย์สุขุม กาญจนพิมาย ปลัดกระทรวงสาธารณสุข และคณะผู้บริหารกระทรวงสาธารณสุข รับมอบเงินและสิ่งของบริจาคจากประชาชนและภาคเอกชน จำนวน 8 คณะ

นายอนุทินกล่าวว่า ในวันนี้มีผู้มีจิตศรัทธาหลายท่าน ทั้งบริษัท สถาบันการศึกษา ได้นำเงิน สิ่งของ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ที่คิดค้นเป็นประโยชน์ต่อการดูแลรักษา ป้องกันโรคโควิด 19 มาบริจาคให้กับกระทรวงสาธารณสุข ถือว่าเป็นประโยชน์กับประเทศชาติและกับประชาชนทุกคน ในนามรัฐบาล บุคลากรทางการแพทย์กระทรวงสาธารณสุข ขอขอบคุณในน้ำใจของผู้มีจิตศรัทธาทุกท่าน กระทรวงสาธารณสุขจะนำไปใช้ให้เกิดประโยชน์ และเร่งดำเนินการจัดส่งให้ถึงมือผู้ที่จะได้รับตามเจตนารมณ์ของทุกท่าน ทำให้บุคลากรทางการแพทย์ มีความมั่นใจ เกิดความปลอดภัย ดูแลผู้ป่วยได้อย่างเต็มที่ เป็นส่วนสำคัญที่ทำให้ประเทศไทยสามารถรับมือกับสถานการณ์โรคระบาดโควิด 19 ได้เป็นอย่างดี

สำหรับสิ่งของบริจาค ประกอบด้วย 1.เงินบริจาค 1 ล้านบาท จากคุณอุไรวรรณ และคุณอนุสรณ์ ศิวะกุล (เคมี อ.อุ๊) 2.เงินบริจาค 3 แสนบาท จากสมาคมอัสสัมชัญ ภายใต้ “โครงการอัสสัมชนิกรวมใจร่วมช่วยชาติต้านภัยไวรัสโควิด 19” ให้กับโรงพยาบาลสนามในจังหวัดสงขลา แห่งละ 1 แสนบาท 3.หลอดไฟยูวีซี เพื่อใช้กับตู้อบฆ่าเชื้อ จำนวน 1,002 หลอด จากบริษัทไฟฟ้า จำกัด (มหาชน) เอ็กโก กรุ๊ป 4.เครื่องอบฆ่าเชื้อหน้ากากอนามัย จำนวน 45 เครื่อง จากโครงการ SOS “หมอช่วยเรา เราช่วยหมอ” 5.เครื่องช่วยหายใจ จำนวน 2 เครื่อง หน้ากาก N 95 และชุด PPE จำนวน 1 แสนชิ้น รวมมูลค่า 8 ล้านบาท จากบริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน)  6.ตู้ความดันลบ 20 ตู้ มูลค่ารวม 7 แสนบาท หุ่นยนต์ส่งยาและอาหารทางไกล 50 ชุด มูลค่ารวม 3 ล้านบาท จากบริษัท สยามคูโบต้า คอร์ปอเรชัน จำกัด 7.รถความดันบวก “CU กองหนุน” สำหรับบุคลากรทางการแพทย์ จำนวน 20 คัน จากคณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และ8.ถุงซิปล็อคอเนกประสงค์ 1,002,000 ใบ มูลค่ารวม 3,507,000 บาท จากบริษัท คิงส์ แพ็ค อินดัสเตรียล จำกัด


7 พฤษภาคม 2563