บีเอสที – เอสซีจี ผนึกกำลังสนับสนุนถุงมือทางการแพทย์ แก่โรงพยาบาลใน จ.ระยอง ให้ปลอดภัยจากโควิด-19

บริษัท กรุงเทพ ซินธิติกส์ จำกัด หรือบีเอสที ร่วมกับ ธุรกิจเคมิคอลส์ เอสซีจี มอบถุงมือทางการแพทย์ จำนวน 4 แสนชิ้น มูลค่ากว่า 1,200,000 บาท ให้แก่โรงพยาบาลและโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล ใน จ.ระยอง ช่วยบุคลากรทางการแพทย์ลดความเสี่ยงจากการติดเชื้อโควิด-19 โดยมีนายมงคล เฮงโรจนโสภณ กรรมการบริหาร บริษัท กรุงเทพ ซินธิติกส์ จำกัด และผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ธุรกิจเคมิคอลส์ เอสซีจี พร้อมด้วยผู้บริหารจากบีเอสที และธุรกิจเคมิคอลส์ เอสซีจี ร่วมส่งมอบ โดยมีนายยุทธพล องอาจอิทธิชัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง และนางสุทธาทิพย์ หวังสีศิริเพชร รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดระยอง เป็นผู้รับมอบ

นายมงคล เฮงโรจนโสภณ กรรมการบริหาร บริษัท กรุงเทพ ซินธิติกส์ จำกัด และผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ธุรกิจเคมิคอลส์ เอสซีจี กล่าวว่า “เพื่อป้องกันบุคลากรทางการแพทย์จากการสัมผัสสารคัดหลั่งและเชื้อต่าง ๆ ระหว่างการทำหัตถการและการดูแลผู้ป่วย ธุรกิจเคมิคอลส์ เอสซีจี จึงร่วมกับ บีเอสที ผู้ผลิตน้ำยางสังเคราะห์ไนไตรล์รายเดียวในประเทศไทย พัฒนาถุงมือยางไนไตรล์สำหรับแพทย์ ที่มีความยืดหยุ่นคล้ายยางธรรมชาติ แข็งแรง ทนทานต่อการฉีกขาดเจาะทะลุ และป้องกันสารเคมีได้ดีกว่าถุงมือยางจากธรรมชาติ นอกจากนี้ ยังช่วยป้องกันอาการแพ้โปรตีนในถุงมือยางธรรมชาติได้อีกด้วย ซึ่งถุงมือเหล่านี้จะช่วยลดความเสี่ยงและเพิ่มความปลอดภัยในการปฏิบัติงานของทีมบุคลากรทางการแพทย์ได้เป็นอย่างดี”

นายยุทธพล องอาจอิทธิชัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง เปิดเผยว่า “แม้ว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 มีแนวโน้มดีขึ้น แต่เรายังต้องปฏิบัติตามมาตรการสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด เพื่อให้ไม่เกิดการแพร่ระบาดรอบ 2 ด้วยความห่วงใยบุคลากรทางการแพทย์ที่มีความเสี่ยงในการติดเชื้อจากการปฏิบัติงาน การเตรียมความพร้อมและจัดสรรอุปกรณ์ป้องกันบุคลากรทางการแพทย์จึงเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่ง โดยถุงมือแพทย์เป็นอุปกรณ์ที่จำเป็นอย่างมาก เพราะช่วยลดความเสี่ยงในการสัมผัสโรค ขอบคุณบีเอสทีและเอสซีจี ที่สนับสนุนมอบถุงมือทางการแพทย์ จำนวน 400,000 ชิ้น ให้แก่โรงพยาบาลและโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล ใน จ.ระยอง เพื่อเป็นการสนับสนุนงานด้านสาธารณสุข และดูแลบุคลากรทางการแพทย์ของระยองให้ปลอดภัย”