บริษัท โกลบอลกรีนเคมิคอล จำกัด (มหาชน) มอบเจลแอลกอฮอล์ ให้กับ นายสุรศักดิ์ เจริญศิริโชค ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง

นายวิทูร ซื่อวัฒนากุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท โกลบอลกรีนเคมิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ GGC มอบผลิตภัณฑ์เจลแอลกอฮอล์ทำความสะอาดมือ ขนาดบรรจุ 50 มิลลิตร จำนวน 5,000 ขวด ในโครงการ Green Health Project ให้กับนายสุรศักดิ์ เจริญศิริโชค ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง เพื่อนำไปใช้ประโยชน์และแจกจ่ายให้กับพี่น้องประชาชนในจังหวัดระยอง ส่งเสริมการสร้างสุขอนามัยที่ดี ป้องกันและลดความเสี่ยงของการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID -19 โดยมี นายนิคม เกษมปุระ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ สายงานการปฎิบัติการที่เป็นเลิศ เข้าร่วมกิจกรรม

นายวิทูร กล่าวเพิ่มเติมว่า “เจลแอลกอฮอล์ที่ส่งมอบจะมีส่วนผสมของกลีเซอรีนบริสุทธิ์ ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ของบริษัทฯ เมื่อนำไปเป็นส่วนผสมในเจลแอลกอฮอล์ ทำให้มีคุณสมบัติในการช่วยเพิ่มและ กักเก็บความชุ่มชื้นสู่ผิวได้ดีขึ้น ทั้งยังเพิ่มความแข็งแรงให้กับเกราะของผิวหนังในการกักเก็บความชุ่มชื้น ช่วยป้องกันผิวไม่ให้เกิดการระคายเคืองจากมลภาวะสิ่งแวดล้อมต่างๆ ปกป้องผิวหนัง ลดความเสี่ยงจากการติดเชื้อ เจลแอลกอฮอล์ยังช่วยฆ่าเชื้อโรคได้เป็นอย่างดีอีกด้วย

นอกจากความห่วงใยในสุขภาพและความปลอดภัยของบุคคลากรและพนักงานของบริษัทฯแล้ว GGC ยังได้ให้ความสำคัญต่อผู้มีส่วนได้เสียทุกภาคส่วน และประชาชนทั่วไป โดยการส่งมอบความห่วงใยผ่านโครงการ Green Health Project แจกเจลแอลกอฮอล์ สเปรย์แอลกอฮอล์ สบู่เหลวล้างมือ เพื่อส่งเสริมสุขอนามัยที่ดี ป้องกัน COVID-19 เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่า การส่งมอบเจลแอลกอฮอล์ทำความสะอาดมือในครั้งนี้ จะเป็นประโยชน์แก่พี่น้องประชาชนชาวจังหวัดระยองครับ” นอกจากความช่วยเหลือในครั้งนี้ GGC ยังได้ร่วมกับบริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ GC สนับสนุนผลิตภัณฑ์กลีเซอรีนจำนวน 500 ลิตร แก่คณะแพทยศาสตร์วชิรพยาบาล มหาวิทยาลัยนวมินทราธิราช เพื่อนำไปผลิตเจลแอลกอฮอล์ส่งมอบให้ทางกรุงเทพมหานครแจกจ่ายให้กับพี่น้องประชาชนใน 50 เขตทั่วกรุงเทพมหานคร ใช้ในการป้องกันและลดความเสี่ยงของการแพร่ระบาดของ เชื้อไวรัสโควิด-19

ข้อมูลเพิ่มเติม

GGC ดำเนินโครงการ Green Health Project โดยการนำผลิตภัณฑ์ของบริษัทฯมาช่วยเหลือสังคม ด้วยการนำ “กลีเซอรีน” เกรดอุตสาหกรรมอาหารและยา 99.5 % มาเป็นส่วนผสมในผลิตภัณฑ์ดูแลสุขอนามัย โดยนำร่องผลิตสบู่เหลวล้างมือ เพื่อมือสะอาด มีอนามัย มาตั้งแต่ปลายปี 2560 เพื่อนำไปแจกจ่ายให้กับเด็กและเยาวชนในโครงการพัฒนาเด็กและเยาวชนในถิ่นทุรกันดาร ภายใต้โครงการพระราชดำริต่อต้านโรคขาดสารไอโอดีนในพื้นที่ภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 และในปี 2563 นี้ ได้ร่วมมือกับราชวิทยาลัย จุฬาภรณ์ และ ลูกค้า OEM ของบริษัทฯ เป็นผู้ผลิต ผลิตภัณฑ์ Health Care & Personal Care ผลิตเจลและสเปรย์แอลกอฮอล์ทำความสะอาดมือ ส่งเสริมสุขอนามัยที่ดีของประชาชน

โดยตลอดเดือนมกราคม ถึง เมษายน 2563 ได้มีการส่งมอบเจลแอลกอฮอล์ทำความสะอาดมือไปแล้ว กว่า 20,000 ขวด , สเปรย์แอลกอฮอล์ทำความสะอาดมือจำนวน 5,000 ขวด และสบู่เหลวล้างมือ เพื่อมือสะอาด มีอนามัยกว่า 1,600 ลิตร และส่งมอบกลีเซอรีนบริสุทธิ์กว่า 2,100 กิโลกรัม ให้แก่กองเรือยุทธการ ทัพเรือภาคที่ 1 คณะแพทย์ศาสตร์วชิรพยาบาล มหาวิทยาลัยนวมินทราธิราช และภาคเอกชน เพื่อนำไปผลิตเจลแอลกอฮอล์ แจกจ่ายแก่กำลังพล ครอบครัว ประชาชนในเขตพื้นที่จังหวัดระยองและประชาชนในเขตกรุงเทพมหานคร กว่า 50 เขต ซึ่งในอนาคตมีแผนที่จะแจกจ่ายไปยังสถานที่อื่นๆในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล รวมถึงชุมชนที่อยู่โดยรอบเขตพื้นที่การผลิตในจังหวัดระยอง สภากาชาดไทย และโรงพยาบาลทั่วประเทศต่อไป