กรมส่งเสริมการเกษตรขอความอนุเคราะห์กรมปศุสัตว์ระดมฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโรค COVID-19 รอบพื้นที่สำนักงาน เสริมความมั่นใจให้เจ้าหน้าที่และผู้มาติดต่อราชการ

นายเข้มแข็ง ยุติธรรมดำรง อธิบดีกรมส่งเสริมการเกษตร กล่าวว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) กรมส่งเสริมการเกษตรกำหนดให้มีมาตรการในการป้องกันการแพร่ระบาดตามนโยบายของรัฐบาล เช่น การคัดกรองเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน และผู้มาติดต่อราชการ การให้บริการเจลล้างมือ การวัดอุณหภูมิร่างกาย การรณรงค์ให้ใส่หน้ากากอนามัย หรือหน้ากากผ้า การให้ข้าราชการสลับกันทำงานจากที่บ้าน (Work from Home) เพิ่มระยะห่างระหว่างโต๊ะทำงาน รวมทั้งเว้นระยะห่างจากเพื่อนร่วมงานไม่น้อยกว่า 1 – 2  เมตร ตามมาตรการระยะห่างทางสังคม (Social Distancing)

และเมื่อวันที่ 10 เมษายน ที่ผ่านมา กรมส่งเสริมการเกษตรได้รับความอนุเคราะห์จากกรมปศุสัตว์ในการส่งทีมเจ้าหน้าที่ชุดเฉพาะกิจนำน้ำยาฆ่าเชื้อโรคมาฉีดพ่นทั้งในส่วนของห้องปฏิบัติงาน ห้องประชุม ระเบียงทางเดิน ลิฟต์โดยสาร ห้องสุขา และพื้นที่โดยรอบอาคารสำนักงานของกรมส่งเสริมการเกษตร ทั้ง 6 อาคาร ช่วยสร้างความมั่นใจให้กับเจ้าหน้าที่ของกรมส่งเสริมการเกษตร และสร้างความเชื่อมั่นให้กับเกษตรกรหรือประชาชนผู้มาติดต่อขอรับบริการ รวมทั้งผู้ที่เดินทางมาติดต่อราชการที่กรมส่งเสริมการเกษตร โดยการฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโรค COVID-19 นี้เป็นส่วนหนึ่งของมาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ที่กรมส่งเสริมการเกษตรดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง

ในการนี้ อธิบดีกรมส่งเสริมการเกษตร ในนามของคณะผู้บริหารและข้าราชการกรมส่งเสริมการเกษตร ได้กล่าวขอบคุณและให้กำลังใจกับทีมชุดเฉพาะกิจในการปฏิบัติงานเพื่อประเทศชาติต่อไป

 

*********************

 

“ซื้อสินค้าเกษตรไทย เกษตรกรอยู่ได้ ประเทศไทยอยู่รอด”

 

กลุ่มเผยแพร่และประชาสัมพันธ์ : ข่าว

เมษายน 2563