ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง บพด.จังหวัดอุทัยธานี  one home รุดช่วยเหลือ  แม่ลูกอ่อนฐานะยากจนสามีเครียดไม่มีเงินดูแลบุตร 5 คน ทิ้งอยู่ในกลางป่าลึกไม่มีไฟฟ้าใช้

วันที่ 1 เมษายน 2563 เวลา 13.39 น. นาย ณรงค์ฤทธิ์ นุปิง ผู้อำนวยการศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดอุทัยธานี กรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์เปิดเผยว่าได้ลงพื้นที่ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายสวัสดิการสังคมร่วมสอบข้อเท็จจริง ได้รับแจ้งพลเมือง ผู้บริหารองค์การบริหารส่วนตำบลระบำ ผู้ใหญ่บ้าน สมาชิก อบต. อพม. ประจำหมู่บ้าน ลงเยี่ยมครอบครัว นิดเนมว่า (อ )นามสมมุติ พร้อมมีบุตร 5 คน รวม เด็กพิการทางสมองและขาหักอายุได้ 19 ปี ไม่สามารถช่วยเหลือตนเองได้มาตั้งแต่เกิดมีสภาพร่างกายขาหัก 1 คนและมีเด็กอ่อนเพิ่งเกิดได้ 5 เดือน สาเหตุของปัญหาหลังจากนั้นสามีได้ทอดทิ้งจากครอบครัวไปเพื่อไปมีครอบครัวใหม่อยู่ในพื้นที่ป่า หมู่ที่ 7 ตำบลระบำ อำเภอลานสัก จังหวัดอุทัยธานี

ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง พร้อมบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดอุทัยธานี ลงพื้นที่ให้การช่วยเหลือเบื้องต้นได้มอบหน้ากากผ้าเพื่อป้องกันการแพร่ระบาด (COVID-19) พร้อมเครื่องอุปโภคบริโภคข้าวสาร อาหารแห้ง ของใช้ที่จำเป็นนมผงสำหรับเด็กอ่อน พร้อมวางแผนการช่วยเหลือความร่วมมือหน่วยงาน พม. One home จังหวัดอุทัยธานีช่วยเหลือเคสเงินสงเคราะห์ช่วยเหลือตามระเบียบทางราชการต่อไป

………………………………………