PEA เผยมีผู้ใช้ไฟขอคืนเงินประกันการใช้ไฟแล้วกว่า 1 ล้านราย

นายจาตุรงค์ สุขะเสน รองผู้ว่าการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เปิดเผยว่าตั้งแต่วันที่ 25 มีนาคม 2563 ที่เปิดให้มีการลงทะเบียนตรวจสอบสิทธิ์ขอคืนเงินประกันการใช้ไฟฟ้าจนถึงวันที่ 27มีนาคม 2563 เวลา 10.00 น. มีผู้ใช้ไฟฟ้าตรวจสอบข้อมูลผ่านเว็บไซต์ 5.8 ล้านครั้งและลงทะเบียนรับสิทธิ์ได้มากกว่า 1 ล้านราย คิดเป็นจำนวนเงินที่จะต้องคืนประชาชนมากกว่า 1,700 ล้านบาท และมีการระบุขอรับเงินผ่านบัญชีธนาคาร มากที่สุด

สำหรับประเด็นที่มีการชี้แจงให้กับผู้ใช้ไฟฟ้ามากที่สุดคือ กรณีเงินประกันการใช้ไฟเป็นของผู้ที่เสียชีวิตไปแล้วและไม่มีใบเสร็จรับเงินนำมาเป็นหลักฐานต้องทำอย่างไร ซึ่งตามปกติ PEA ได้มีช่องทาง Call Center ไว้สำหรับรองรับการติดต่อจำนวน 90 คู่สาย และได้ดำเนินการเพิ่มคู่สายให้มากขึ้นเพื่อรองรับผู้ใช้ไฟให้ได้รับความสะดวกรวดเร็วยิ่งขึ้น

ทั้งนี้หากผู้ใช้ไฟมีข้อสงสัยเกี่ยวกับเอกสารหลักฐานที่ต้องใช้แสดงสิทธิ์ในการขอคืนเงินประกัน สามารถอ่านข้อมูลเบื้องต้นได้จากเว็บไซต์ www.pea.co.th / Facebook : การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค PEA / PEA Line Official Account : @peathailand ได้อีกช่องทางหนึ่ง

PEA ขอความร่วมมือให้ผู้ใช้ไฟฟ้าลงทะเบียนตรวจสอบสิทธิ์คืนเงินประกันการใช้ไฟผ่านช่องทางออนไลน์ที่ PEA กำหนด โดยงดเดินทางมาที่สำนักงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เพื่อลดการแพร่ระบาดและป้องกันการแพร่เชื้อไวรัส COVID-19 ตามมาตรการของรัฐบาล “อยู่บ้าน ลดเชื้อ เพื่อชาติ”

ข่าว : กองสื่อสารองค์กร ฝ่ายประชาสัมพันธื การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค