นิโคลีน พาเที่ยวแบบสายมู พร้อมพาชมตึกแฝดสัญลักษณ์มาเลย์ กับรายการ “Savings Bank around ASEAN” ทาง Nation TV ช่อง 22

นิโคลีน รองอันดับ 1 มิสเวิลด์ และ MTW 2018  ปิดท้ายการเดินทางในมาเลเซีย ด้วยการพาเที่ยวแบบสายมู มุ่งหน้าขอพร จากสถานที่ศักดิ์สิทธิ์สำคัญ 2 แห่งของชาวมาเลย์  พร้อมพาชมตึกแฝดที่สูงที่สุดในโลกสัญลักษณ์สำคัญของมาเลเซีย  ในรายการ Savings Bank around ASEAN” เสาร์นี้

นิโคลีน – พิชาภา ลิมศนุกาญจน์ รองชนะเลิศอันดับ 1 Miss World 2018 และ Miss Thailand World 2018 เปิดเผยว่า “สัปดาห์สุดท้ายในมาเลเซีย นิโคลขอพาคุณผู้ชมไปสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์กันนะคะ ชาวมาเลเซียมีหลายเชื้อชาติศาสนาค่ะ นิโคลจะพาไปชมให้เห็นถึงความแตกต่างอันน่าประทับใจนี้ ที่แรกคือ ถ้ำบาตู เป็นวัดของศาสนาฮินดู ซึ่งมีรูปปั้นเทพขนาดใหญ่ตั้งตระหง่านอยู่ด้านหน้าถ้ำ มีบันได 272 ขั้นทอดยาวขึ้นไปบนปากถ้ำ ที่อยู่สูงจนเห็นเส้นขอบฟ้าและทิวทัศน์ของเมืองอย่างชัดเจน  ส่วนอีกหนึ่งวัดหนึ่งนั้น คือ วัดเทียนฮัว วัดจีนที่เก่าแก่และใหญ่ที่สุดในอาเซียน  เป็นที่ประดิษฐานเจ้าแม่ทับทิมซึ่งชาวจีนให้ความเคารพศรัทธาอย่างมาก ทั้ง 2 วัดนี้จะมีความสวยงามอย่างไรนั้นต้องติดตามชมค่ะ

แน่นอนว่า เมื่อเดินทางมาประเทศมาเลเซียแล้ว ถ้าไม่ได้พาคุณผู้ชมมาที่นี่ ก็น่าจะเรียกว่ามาไม่ถึงมาเลเซีย  นั่นคือ ตึกแฝดเปรโตนาส สัญลักษณ์สำคัญของมาเลย์ เป็นตึกแฝดที่สูงที่สุดในโลก สูง 452 เมตร 88 ชั้น ออกแบบจากบันดาลใจของเสาหินทั้ง 5 ในศาสนาอิสลาม ตั้งอยู่ใจกลางย่านธุรกิจของเมือง และเป็นแหล่งรวมสรรพสิ่งไว้ในตึกเดียว นับตั้งแต่ห้างแบรนด์เนมนานาชาติที่ใหญ่ที่สุด ไปจนถึง แหล่งความรู้ ศิลปวัฒนธรรม ดนตรี และบันเทิง ซึ่งไม่อยากให้คุณพลาดชม

นอกจากนั้น คุณยูโนส อับดุล กานี ประธานกรรมการบริหารของธนาคารซิมปานันเนชั่นแนล (BSN) จะมาเล่าถึงนโยบาย No Malaysian Left Behind การเข้าถึงบริการทางการเงินการธนาคารทุกประเภทอย่างสะดวกสบาย แบบที่ไม่มีชุมชนใดถูกทิ้งไว้ข้างหลัง แม้จะอยู่ในพื้นที่ห่างไกล ส่วนจะเป็นอย่างไรนั้น ต้องติดตามชมค่ะ”

ติดตามชมทั้งหมดนี้ได้ ในรายการ Savings Bank around ASEAN หรือ ออมสิน อะราวนด์ อาเซียน” ตอน “เดินทางสายมู มุ่งหน้าขอพร” ในวันเสาร์ที่ 21 มีนาคมนี้  เวลา 13.00 น. ทาง Nation TV ช่อง 22  และสามารถรับชมย้อนหลังผ่านทาง YouTube GSB society คลิ๊ก  http://bit.ly/YTGSBsociety