กฟผ. ส่งรถดับเพลิงช่วยระงับเหตุอัคคีภัยในชุมชนวัดวิมุตยาราม พร้อมมอบถุงยังชีพ น้ำดื่ม ช่วยเหลือเบื้องต้น

กฟผ. ส่งรถดับเพลิงพร้อมนักผจญเพลิงเข้าช่วยระงับเหตุอัคคีภัยในชุมชนวัดวิมุตยาราม ลงพื้นที่เยี่ยมให้กำลังใจผู้ประสบเหตุ พร้อมมอบถุงยังชีพ น้ำดื่มและเจลอนามัย ‘น้ำใจ กฟผ.’ เพื่อให้ความช่วยเหลือในเบื้องต้น

วันที่ 17 มีนาคม 2563 ได้เกิดเหตุอัคคีภัยบริเวณชุมชนวัดวิมุตยาราม โดยมีบ้านเรือนตั้งอยู่ในชุมชนประมาณ 17 หลังคาเรือน ซึ่งเป็นบริเวณใกล้กับสำนักงานใหญ่ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) โดย กฟผ. ได้ส่งรถดับเพลิง จำนวน 2 คัน พร้อมเจ้าหน้าที่ดับเพลิง จำนวน 5 คน เข้าไปช่วยระงับเหตุทันที รวมถึงส่งเจ้าที่รักษาความปลอดภัย จำนวน 10 คน ช่วยอำนวยความสะดวกด้านการจราจร และมีการระดมรถดับเพลิง พร้อมเจ้าหน้าที่ดับเพลิงจากพื้นที่ใกล้เคียง เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เข้าร่วมระงับเหตุ และช่วยเหลือผู้ประสบเหตุออกจากพื้นที่ ซึ่งสามารถระงับเหตุได้

หลังจากนั้น ผู้บริหาร กฟผ. นำโดยนายสุทธิชัย จูประเสริฐพร รองผู้ว่าการบริหาร กฟผ. พร้อมด้วย นายจรัญ คำเงิน ผู้ช่วยผู้ว่าการบริหารจัดการความยั่งยืน กฟผ. ผู้บริหารและพนักงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่เยี่ยมและให้กำลังใจชาวชุมชนบริเวณด้านข้างวัดวิมุตยารามซึ่งเป็นสถานที่เกิดเหตุอัคคีภัย พร้อมมอบถุงยังชีพบรรจุอาหารแห้ง เสื้อผ้า ผ้าขนหนู จำนวน 60 ชุด และน้ำดื่ม “น้ำใจ กฟผ.” ให้กับประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนเพื่อให้ความช่วยเหลือในเบื้องต้น นอกจากนี้ กฟผ. ยังได้มอบเจลอนามัย “น้ำใจ กฟผ.” เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการดูแลสุขภาพและอนามัยของประชาชนในสถานการณ์การระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ณ โรงเรียนวัดวิมุติยาราม จังหวัดนนทบุรี