“ร้านทองแท้ออโรร่า” โดนใจลูกค้ายุคดิจิตอล รับรางวัล ”แบรนด์ยอดเยี่ยมอันดับ 1 บนโลกโซเชี่ยล”

ร้านทองแท้ออโรร่า ประกาศความเป็นผู้นำตลาดออนไลน์ ด้วยการรับรางวัล “แบรนด์ที่ทำผลงานบนโซเชี่ยลมีเดียยอดเยี่ยม (Best Brand Performance on Social Media)” จาก ไวซ์ไซท์ ผู้ให้บริการด้านการวิเคราะห์ข้อมูลโซเชียลอันดับ 1 ในประเทศไทย พร้อมประกาศความสำเร็จบนโลกออนไลน์ด้วยยอดขายอันดับ 1 ของร้านค้าทองคำและเครื่องประดับออนไลน์

นายอนิพัทย์ ศรีรุ่งธรรม ประธานเจ้าที่บริหารการตลาด “ร้านทองแท้ออโรร่า (Aurora Gold and Jewelry)” บริษัท ออโรร่า ดีไซน์ จำกัด เข้ารับรางวัล “แบรนด์ที่ทำผลงานบนโซเชี่ยลมีเดียยอดเยี่ยม (Best Brand Performance on Social Media)” ในหมวดหมู่ธุรกิจทองคำและอัญมณี (Gold and Jewelry) จาก บริษัท ไวซ์ไซท์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ให้บริการด้านการวิเคราะห์ข้อมูลโซเชียลอันดับ 1 ในประเทศไทย ในงาน Thailand Zocial Awards 2020 ครั้งที่ 8 งานประกาศรางวัลสำหรับคนโซเชียลที่ยิ่งใหญ่ที่สุด เพื่อเชิดชูแบรนด์ อินฟลูเอนเซอร์ และบุคคลในวงการบันเทิง ที่ทำผลงานได้ดีเยี่ยม ภายใต้คอนเซ็ปต์ SHIFT: Make it SHIFT โดยยกระดับการตัดสินรางวัลจากกูรูตัวจริงจากหลากหลายวงการจากฝั่งมีเดีย เอเจนซี่ บันเทิง วิชาการ ที่มาร่วมกันอัปเดต ‘WISESIGHT METRIC’ โดยมี AI และ Data Science ใช้วัดผลรางวัลในแต่ละกลุ่มสาขา เพื่อหาสุดยอดตัวอย่างที่ดีในวงการโซเชียลมีเดีย

“ด้วยกลยุทธ์การตลาดออนไลน์ของร้านทองแท้ออโรร่าที่ตอบทุกโจทย์ลูกค้าบนโลกออนไลน์ยุคดิจิตอล ผ่านโซเชี่ยลมีเดียของออโรร่า ไม่ว่าทางเฟสบุ๊ค Aurora Gold and Jewelry, อินสตาแกรม และ ยูทูป รวมทั้ง www.aurora.co.th ที่พร้อมปรับเปลี่ยนเนื้อหาและนำเสนอให้ตรงใจกลุ่มลูกค้ามากที่สุดทั้งคอนเทนต์และสินค้า ส่งผลให้ร้านทองแท้เป็นร้านค้าทองอันดับ 1 บนโลกออนไลน์ การันตีด้วยรางวัลแบรนด์ที่ทำยอดขายยอดเยี่ยมอันดับ 1 จาก Lazada และ Shopee ประจำปี 2019 โดยออโรร่าได้ใช้ Big Data ในโลกโซเชี่ยลมาวิเคราะห์และตอบสนอง เพื่อนำเสนอสินค้าอย่างตรงกลุ่ม สอดรับทุก Micro Moment ของลูกค้า เรียกได้ว่า เป็นแบรนด์แรกและแบรนด์เดียวที่นำข้อมูลลูกค้ามานำเสนอสินค้าแบบ Hyper-Personalized ทองคำและเครื่องประดับเพชรทองจากออโรร่า จึงกลายเป็นจุดหมายปลายทางของกลุ่มลูกค้าทุกกลุ่ม ไม่ว่าจะซื้อเพื่อลงทุน ซื้อเพื่อเป็นของขวัญ หรือซื้อเพื่อใช้เอง โดยออโรร่าพร้อมตอบกลับลูกค้าในทุกปฏิสัมพันธ์ของลูกค้าในทันที ซึ่งมีอัตราการตอบสนอง 100%” นายอนิพัทย์ เปิดเผย

“ออโรร่าภูมิใจเป็นอย่างยิ่งกับรางวัลที่ได้รับในวันนี้ ถือเป็นอีกหนึ่งรางวัลที่ทำให้ออโรร่าก้าวเหนือกว่าคู่แข่งในทุกด้าน ทั้งโลกออนไลน์และออฟไลน์ จนเรียกได้ว่า ร้านทองแท้ออโรร่า เป็นผู้นำอันดับ 1 ตัวจริง โดยปีที่ผ่านมา ออโรร่าเพิ่งได้รับรางวัลการันตีรางวัลแบรนด์ระดับโลก “Brand of The Year จาก World Branding Award” ปี 2017-2019 จากประเทศอังกฤษถึง 3 ปีซ้อน พร้อมรางวัลระดับประเทศ เป็นแบรนด์ที่น่าเชื่อถือที่สุด ‘Thailand Top Company Award 2019 สาขา Most Trusted Brand Award’ ลูกค้าทุกคนจึงมั่นใจได้ในมาตรฐาน คุณภาพและความเชื่อมั่นระดับโลก โดยร้านทองแท้ออโรร่าได้ออกใบรับประกันสินค้าให้ลูกค้าถึง 3 ใบ การันตีคุณภาพทองคำแท้ การันตีราคารับซื้อคืนสูงที่สุด พร้อมให้บริการล้าง ต่อ ซ่อม ฟรีตลอดอายุการใช้งานภายใต้คอนเซปท์ ออโรร่าแคร์ (Aurora Care) ซึ่งลูกค้าทุกท่านจะได้รับเมื่อซื้อสินค้าที่สาขาร้านทองแท้ออโรร่า กว่า 200 สาขาทั่วประเทศตามห้างสรรพสินค้าชั้นนำ และทางออนไลน์ในทุกแพลตฟอร์ม” นายอนิพัทย์เสริม

สำหรับเมตริกที่ไวซ์ไซท์ใช้ในการตัดสินรางวัลด้านแบรนด์ปีนี้ มีทั้งหมด 3 แกนด้วยกัน คือBrand Growth ซึ่งนอกจากจะดูที่จำนวนผู้ติดตาม และปฏิสัมพันธ์จากผู้ติดตามในทุกช่องทางแล้ว ยังดู intention หรือคอมเมนต์คุณภาพซึ่งจะใช้ AI ในการประมวลผล และดูจากแกน Recommendations หรือการแนะนำคนอื่นเช่นการแท็กเพื่อนในโพสต์ Consumer Satisfactions หรือความพึงพอใจของผู้บริโภค ซึ่งจะดูจากความรู้สึก (sentiment), อัตราการตอบสนอง (response rate) และระยะเวลาในการตอบสนอง (response time) รวมทั้งแกน Innovation คือการเปิดเทคนิคใหม่ ๆ ให้แบรนด์อื่น ๆ ได้ทำตาม โดยในส่วนนี้จะใช้การคัดเลือกมาแล้วให้เมนทอร์เป็นผู้ตัดสิน ซึ่งปีนี้มีเมนทอร์มากที่สุด ครบทั้งจากฝั่งมีเดีย เอเจนซี่ บันเทิง วิชาการ ซึ่งจะมาช่วยให้การวัดผลมีประสิทธิภาพมากขึ้น นอกจากนี้ยังอาศัยดาต้าที่กว้างและครอบคลุมที่สุด ไม่ใช่พิจารณาแค่ยอดไลค์ คอมเมนต์ หรือยอดแชร์อย่างเช่นในปีก่อน ๆ ซึ่งจะสะท้อนความเป็นจริงมากขึ้น