ครูพี่โอ๊ะชื่นชม ลูกศิษย์ กศน.สุราษฎร์ธานี มุมานะในการเรียน-พัฒนาตนเอง จนคว้าอันดับ 1 นักเรียนนายสิบภูธรภาค 8 สำเร็จ ยกให้เป็น Good Idol ในดวงใจ

เมื่อวันศุกร์ที่ 6 มีนาคม 2563 นางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ มอบดอกไม้แสดงความยินดีแก่นายสรบรรณ ไกรนรา นักศึกษา กศน.ตำบลคลองฉนาก กศน.อำเภอเมืองสุราษฎร์ธานี ซึ่งเป็นผู้ผ่านการสอบและคัดเลือกบุคคลภายนอก เพื่อบรรจุเป็นนักเรียนนายสิบประจำปี 2562 สาย 1 หน่วยสอบตำรวจภูธรภาค 8 เป็นลำดับที่ 1 จากผู้เข้าสอบกว่า 4,000 คน และยังมีลูกศิษย์ กศน. ที่สอบได้ในลำดับอื่น ๆ ลดหลั่นกันมาอีก 4 คน สร้างความภาคภูมิใจมาสู่ตนเอง ครอบครัว และสถานศึกษา กศน. กระทรวงศึกษาธิการ

“ได้รับทราบข่าวมาระยะหนึ่งแล้ว จนมาวันนี้ได้เจอตัวจริงก็รู้สึกขอบคุณ และชื่นชมในความมุ่งมั่นตั้งใจพัฒนาตนเอง ไปสู่จุดมุ่งหมายอันน่าภาคภูมิใจ และนำชื่อเสียงมาสู่สถานศึกษาและครู กศน.ทุกคน ครูพี่โอ๊ะไม่มีอะไรจะมอบให้ นอกจากจะขอยกให้ลูกศิษย์ กศน.สุราษฎร์ธานีกลุ่มนี้ เป็น “Good Idol” (7G) ที่จะเป็นอีกแรงบันดาลใจสำคัญให้กับรุ่นน้องและผู้เรียน กศน.ทุกคน ให้มีความพยายามพัฒนาตนเองไปสู่เป้าหมายที่หวังไว้จนสำเร็จ ที่สำคัญคือ คงามงดงามที่เกิดขึ้นกับลูกศิษย์ กศน.กลุ่มนี้ เป็นดวงใจและพลังแรงใจสำหรับครูพี่โอ๊ะ ในการสร้างสรรค์และร่วมทำสิ่งดี ๆ ให้กับชาว กศน.อย่างสุดกำลังความสามารถเช่นกัน

แน่นอนว่าความสำเร็จในครั้งนี้ จะชื่นชมนักศึกษาเพียงอย่างเดียวไม่ได้ ต้องขอแสดงความชื่นชมไปยัง ครู กศน.ด้วย เพราะเป็นคนสำคัญในการปูพื้นฐานการศึกษา ทั้งด้านความรู้ ทักษะวิชาการ ทักษะอาชีพ ไปจนถึงทักษะชีวิต ซึ่งการจะสร้างคนให้ก้าวสู่ความสำเร็จได้ ไม่ใช่เรื่องง่าย และต้องใช้เวลา แต่ก็ใช่ว่าจะเป็นไปไม่ได้ ดังผลสำเร็จที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ จึงขอฝากไปถึงครู กศน.ทุกคน ให้รักษาจิตวิญญาณความเป็นครูไว้เช่นนี้ เพื่อร่วมทลายทุกข้อจำกัดไปกับครูพี่โอ๊ะ และร่วมสร้างคนสู่ความสำเร็จเพิ่มขึ้น ให้น้ำมือของคน กศน.ได้ร่วมพัฒนาประเทศไทยอย่างยั่งยืนต่อไป” รมช.ศึกษาธิการ กล่าว

นวรัตน์ รามสูต: สรุป/เรียบเรียง
อิทธิพล รุ่งก่อน: ถ่ายภาพ
กลุ่มประชาสัมพันธ์ สร.ศธ.: รายงาน