ไฮเซ่นส์เปิดตัว ULED TV รุ่นล่าสุดก่อนรอบชิงฯ บอลโลก สร้างสติถิใหม่ของสุดยอดคุณภาพด้านภาพระดับโลก

ไฮเซ่นส์ (Hisense) ผู้ผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้าชั้นนำจากประเทศจีน และผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการของการแข่งขันฟุตบอลโลก ฟีฟ่า เวิลด์ คัพ 2018  (The 2018 Russia FIFA World Cup™)  เปิดตัวทีวีระดับไฮเอนด์รุ่นเรือธง U9D ในการประชุมพันธมิตรระดับโลกซึ่งจัดขึ้น ณ กรุงมอสโก (The Global Partner Conference) ประเทศรัสเซีย ในช่วงก่อนศึกชิงแชมป์ฟุตบอลโลกนัดสุดท้ายจะเริ่มขึ้น

ดร.ลาน ลิน รองกรรมการบริหาร ไฮเซ่นส์ กรุ๊ป กล่าวว่า ทีวีระดับไฮเอนด์รุ่นใหม่ล่าสุดของ ไฮเซ่นส์ มีการนำเทคโนโลยีการควบคุมแสงพื้นหลังไดนามิก ด้วยระบบแบล็คไลท์ พาร์ทิชั่น 5376 โซน มาเปิดตัวเป็นครั้งแรก โดยเทคโนโลยีดังกล่าวทำให้จอภาพทีวีของไฮเซ่นส์มีการควบคุมแสงพื้นหลังอย่างชาญฉลาดด้วยเทคนิคการควบคุมการแบ่งเขตและยังมีการแสดงผลจอภาพที่มีความละเอียดสูงสุดในโลกด้วย โดยไฮเซ่นส์เป็นผู้พัฒนาอิสระที่สร้างสรรค์สุดยอดแห่งเทคโนโลยีจอภาพแบบ ULED และถือเป็นผู้ที่นำมาตรฐานด้านคุณภาพการแสดงผลจอภาพในระดับใหม่มาสู่อุตสาหกรรมทีวีของโลก

ทั้งนี้  ตลอดระยะเวลาหกปีที่ผ่านมา ไฮเซ่นส์ ได้ทำการวิจัยเทคโนโลยีในด้านระบบการควบคุมแสงพื้นหลังไดนามิกแบบมัลติ-โซน (Multi-zone dynamic backlight control) รวมถึงเทคโนโลยีไฮวิว เอนจิน (Hiview engine) บนแผงจอภาพ LED ซึ่งมีความสำคัญต่อการพัฒนาความสว่างของภาพ ความคมชัด การไล่ระดับสี รายละเอียดสีดำ และระยะเวลาตอบสนอง เพื่อการแสดงผลจอภาพที่มีคุณภาพระดับโลก และนับจนถึงปัจจุบัน ไฮเซ่นส์ได้เดินหน้าพัฒนาและอัพเกรดเทคโนโลยีมาแล้วถึง 5 รุ่น ทำให้คุณภาพการแสดงผลของจอภาพทีวีไฮเซ่นส์นั้นอยู่ในระดับสูงมาโดยตลอด โดยไฮเซ่นส์ได้รับรางวัลเหรียญทองด้านเทคโนโลยีการแสดงผลประจำปี (Gold Award for Global Annual Display Technology) มาแล้วถึงสองครั้งด้วยกัน

มร.มา เซียวฮาง (Mr. Ma Xiaohang) หัวหน้าผู้เชี่ยวชาญด้านวิทยาศาสตร์ กล่าวว่า “เทคโนโลยีด้านการแสดงผลจอภาพนั้นถือเป็นหัวใจหลักของไฮเซ่นส์ โดยการเปิดตัวทีวี U9D ในครั้งนี้จะช่วยเสริมให้ไฮเซ่นส์ครองตำแหน่งผู้นำด้านภาพทีวีคุณภาพระดับโลก และยังส่งผลให้ไฮเซ่นส์เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านภาพทีวีในระดับโลกอีกด้วย”