ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ร่วมกับ GGC จัดกิจกรรม “รณรงค์ป้องกันไวรัสโคโรน่า (COVID-19) ป้องกันตัวเองจากโรคระบาด”

ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ร่วมกับ บริษัท โกลบอลกรีนเคมิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ GGC จัดกิจกรรม “รณรงค์ป้องกันไวรัสโคโรน่า (COVID-19) ป้องกันตัวเองจากโรคระบาด” ภายใต้โครงการ “Green Health Project” โดยนำคณะผู้บริหารจากราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ และ GGC พร้อมด้วยเหล่าดาราจิตอาสา อาทิ เคลลี่ ธนะพัฒน์ , แอม พรีวัศ ฯลฯ ร่วมกิจกรมแจกเจลล้างมือให้แก่ประชาชนทั่วไปและนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ เพื่อสำหรับใช้ทำความสะอาดมือ ช่วยป้องกันการแพร่ระบาดและลดความเสี่ยงของการติดเชื้อไวรัสโคโรน่า สายพันธุ์ใหม่ 2019 (COVID-19) ณ บริเวณทางเชื่อมอาลาอาร์ต ( A LA ART) MBK Center  พร้อมทั้งให้คำแนะนำ ในการปฏิบัติตนเพื่อป้องกันไวรัส COVID-19 โดยการหลีกเลี่ยงอยู่ในสถานที่ที่มีผู้คนแอดอัด หลีกเลี่ยงการสัมผัส หรือใกล้ชิดกับผู้คนที่มีอาการคล้ายไข้หวัด ปิดปาก  ปิดจมูก เวลาไอหรือจาม รวมไปถึงหมั่นล้างมือด้วยน้ำสะอาด สบู่ หรือ เจลแอลกอฮอล์เป็นประจำ จะช่วยลดโอกาสการติดเชื้อโรคได้ถึงร้อยละ 50

นางฝนทิพย์ วัลยะเสวี ผู้จัดการส่วนหน่วยงานสื่อสารองค์กรและกิจการเพื่อสังคม กล่าวว่า GGC เราให้ความสำคัญกับการดูแลสุขอนามัยแก่ทุกคน และการจัดกิจกรรมในครั้งนี้เป็นความร่วมมือระหว่าง  ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ และ GGC จัดขึ้นภายใต้โครงการ “Green Health Project” เพื่อส่งมอบผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดมือให้แก่ประชาชนทั่วไปและนักท่องเที่ยว ประกอบกับช่วงสภาวะที่เจลล้างมือขาดตลาด เราหวังว่า ผลิตภัณฑ์ของเราจะช่วยแบ่งเบาความเดือดร้อน และช่วยลดความเสี่ยงในการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่าได้ ซึ่งในอนาคต GGC เราตั้งใจที่จะรณรงค์ให้ความรู้เกี่ยวกับการล้างมือที่ถูกวิธีในสถานศึกษาต่างๆ พร้อมกับการจัดกิจกรรมต่อยอดในด้าน CSR ต่อไป”

สำหรับกิจกรรม “รณรงค์ป้องกันไวรัสโคโรน่า (COVID-19) ป้องกันตัวเองจากโรคระบาด” จะมีการส่งมอบผลิตภัณฑ์เจลทำความสะอาดมือให้แก่พี่น้องประชาชนในสถานที่ต่างๆ ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล อาทิ สถานรถไฟฟ้าบีทีเอส , Central Eastville  และ Central Westgate เป็นต้น

ผลิตภัณฑ์เจลทำความสะอาด (GGC Hand Sanitizer Gel) ถือเป็นโครงการนำร่องและเป็นส่วนหนึ่งในโครงการด้านความรับผิดชอบต่อสังคมของบริษัทฯ ภายใต้โครงการ “Green Health Project” โดยมีวัตถุประสงค์ในการนำผลิตภัณฑ์ของบริษัทฯ มาช่วยเหลือสังคม โดยร่วมมือกับลูกค้า ซึ่งเป็นผู้ผลิตผลิตภัณฑ์ Health Care & Personal Care และเป็นลูกค้า OEM ของบริษัทฯ ให้ผลิตเจลล้างมือ โดยใช้ผลิตภัณฑ์ของบริษัทฯ คือ กลีเซอรีน มาเป็นส่วนผสม ในเจลทำความสะอาดมือดังกล่าว