พม.แถลงข่าวเตรียมจัดงานวันสตรีสากล ประจำปี 2563 ภายใต้แนวคิด “25 ปี ปฏิญญาปักกิ่ง : เสริมพลังสตรีสู่ความเสมอภาคอย่างยั่งยืน”

วันที่  27 ก.พ.63 กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมันคงของมนุษย์ (พม.) จัดแถลงข่าวการดำเนินงานตามภารกิจสำคัญของกระทรวง พม. โดยมี นางสาววิจิตา รชตะนันทิกุล รองอธิบดีกรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว เป็นผู้แทนกรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว กล่าวแถลงข่าวการดำเนินงานตามภารกิจสำคัญของกรม สค.

 

นางสาววิจิตา กล่าวว่า ตามที่องค์การสหประชาชาติได้รับรองให้วันที่ 8 มีนาคมของทุกปี เป็นวันสตรีสากล ทั้งนี้ รัฐบาลโดยกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ได้ดำเนินการจัดงานวันสตรีสากลเป็นประจำทุกปีมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อกระตุ้นให้สังคมไทยตระหนักถึงศักยภาพและสิทธิมนุษยชนของสตรี และกระตุ้นให้ทุกภาคส่วนมีส่วนร่วมในการขับเคลื่อน งานพัฒนาสถานภาพสตรีในประเทศไทยอย่างเป็นรูปธรรมให้มากขึ้น รวมทั้งยกระดับการพัฒนาสตรีให้สอดคล้องกับหลักสากล ไปพร้อมกับการจัดกิจกรรมวันสตรีสากล ทั้งการสนับสนุนจัดกิจกรรมในส่วนกลางและภูมิภาค เพื่อยกย่องเชิดชูเกียรติและเสริมสร้างกำลังใจให้แก่สตรี บุคคล และหน่วยงาน องค์กรดีเด่น สำหรับงานวันสตรีสากล ประจำปี 2563 ภายใต้แนวคิด “25 ปี ปฏิญญาปักกิ่ง : เสริมพลังสตรีสู่ความเสมอภาคอย่างยั่งยืน” กำหนดจัดขึ้นในวันที่ 4 มีนาคม 2563 เวลา 10.00 – 12.00 น. ณ ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล กทม. โดยมีพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีเปิดงาน พร้อมด้วย ผู้เข้าร่วมงานจำนวน 500 คน