เทสโก้ โลตัส ขยับตัวเร็วสุด ประกาศเบเกอรี่แบรนด์เทสโก้ทุกชิ้นไร้ไขมันทรานส์แล้ว

หลังจากเมื่อวันที่ 13 กรกฎาคม ที่ผ่านมา  ราชกิจจานุเบกษา ได้เผยแพร่ประกาศกระทรวงสาธารณสุข เลขที่ 388 พ.ศ. 2561 เรื่องกำหนดอาหารที่ห้ามผลิต นำเข้า หรือจำหน่าย อาหารที่มีกรดไขมันทรานส์ (Trans Fatty Acids) ซึ่งจะมีผลบังคับใช้ใน 180 วัน เทสโก้ โลตัส ผู้ประกอบการค้าปลีกรายใหญ่ในประเทศไทย ได้ประกาศว่าเบเกอรี่อบร้อนและขนมปังแบรนด์เทสโก้ ทุกรายการที่จำหน่ายในสาขาทั่วประเทศ ปราศจากไขมันทรานส์แล้ว หลังจากได้ร่วมทำงานเพื่อปรับและพัฒนาสูตรกับผู้ผลิตสินค้า โดยยังคงรสชาติความอร่อยและราคาที่เอื้อมถึงได้เหมือนเดิม

นางสาวสลิลลา สีหพันธุ์  ประธานกรรมการฝ่ายกิจการบรรษัท  เทสโก้ โลตัส  กล่าวว่า  ตั้งแต่เดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา เทสโก้ โลตัส ได้ปรับสูตรเบเกอรี่อบร้อนและขนมปังแบรนด์เทสโก้ทุกรายการให้ปราศจากไขมันทรานส์ เพื่อเป็นทางเลือกสุขภาพให้กับผู้บริโภค และได้รับการตอบรับที่ดีมากจากลูกค้าที่ปัจจุบันมีความใส่ใจดูแลสุขภาพด้วยการรับประทานอาหารที่ดีมีประโยชน์ต่อร่างกาย

ต่อจากนั้น จึงได้นำผลิตภัณฑ์เบเกอรี่ปราศจากไขมันทรานส์กว่า 25 รายการ นำมาพัฒนาต่อยอดบรรจุแพ็คละ 1 ชิ้น (single serve) สะดวกต่อการรับประทานโดยทันทีจำหน่ายในเทสโก้ โลตัส เอ็กซ์เพรส กว่า 1,500 สาขาทั่วประเทศ ในราคาตั้งแต่ 7-35 บาท เพื่อรองรับวิถีชีวิตที่เร่งรีบของผู้คนในปัจจุบัน และพฤติกรรมของลูกค้ายุค 4.0 ที่ต้องการความสะดวกสบายมาเป็นอันดับหนึ่ง

หนึ่งในเทรนด์ปัจจุบันที่สำคัญในเรื่องอาหารคือ free from หรืออาหารที่ปราศจากสารปรุงแต่งหรือสารอาหารต่างๆ เช่น ปราศจากสารกันบูด ปราศจากกลูเต็น ปราศจากน้ำตาลหรือไขมันทรานส์ เป็นต้น ด้วยพฤติกรรมของผู้บริโภคในปัจจุบันที่หันมาใส่ใจดูแลสุขภาพมากขึ้น ทั้งจากการรณรงค์ของภาครัฐ ผนวกกับการเข้าถึงข้อมูลเกี่ยวกับการดูแลสุขภาพ ซึ่งเทสโก้ โลตัส เอง ในฐานะผู้จำหน่ายสินค้าหลากหลายประเภทโดยเฉพาะอาหาร จึงได้ให้ความสำคัญกับการพัฒนาผลิตภัณฑ์ประเภท free from เพื่อเพิ่มทางเลือกสุขภาพให้กับลูกค้า โดยการพัฒนาผลิตภัณฑ์เบเกอรี่ปราศจากไขมันทรานส์ในแบบ single serve นั้น เป็นการผนวกทั้งเทรนด์ free from และความสะดวกสบายเข้าไว้ด้วยกัน เพราะเราเชื่อว่า ลูกค้าควรสามารถหาซื้อสินค้าที่มีคุณภาพสูง ปลอดภัยต่อการบริโภค อร่อย และมีราคาที่เอื้อมถึงได้ ทุกวัน โดยลูกค้าสามารถซื้อผลิตภัณฑ์เบเกอรี่ปราศจากไขมันทรานส์กว่า 25 รายการ อาทิ อาทิ แฟรงค์เฟิร์ต 4 ชีส, สวีทบัน, เค้กโรล, พาย, โดนัท ฯลฯ บรรจุแพ็คพร้อมรับประทาน ได้แล้วที่ร้านเทสโก้ โลตัส เอ็กซ์เพรส ทุกสาขาทั่วประเทศ”