ดินสไลด์ทับคนงานดับ หม่อมราชวงศ์จัตุมงคล เร่งช่วยเหลือเต็มที่

จากเหตุการณ์ดินสไลด์ทับคนงานภายในไซต์ก่อสร้างใกล้กับแยกศรีอุดม ริมถนนศรีนครินท์ เขตประเวศ กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2563 เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย หม่อมราชวงศ์จัตุมงคล โสณกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน มีความห่วงใยสั่งกำชับให้ นายทศพล กฤตวงศ์วิมาน เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม เร่งให้ความช่วยเหลือทายาทผู้เสียชีวิตให้ได้รับสิทธิประโยชน์เต็มที่

นายทศพล กฤตวงศ์วิมาน เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม เปิดเผยว่า จากเหตุการณ์ดังกล่าว ได้สั่งให้ นางนงค์ลักษณ์ กอวรกุล ผู้อำนวยการสำนักงานประกันสังคมกรุงเทพมหานครพื้นที่ 8 ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุบริเวณแยกศรีอุดมทันที เมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2563 พบว่า ผู้เสียชีวิตชื่อ นายสิทธิชัย โสภาวัน อายุ 18 ปี เป็นลูกจ้างของนางสาวอ้อย สุทัศน์ กิจการเจ้าของคนเดียว การประสบเหตุดังกล่าว เป็นกรณีเสียชีวิตเนื่องจากการทำงานให้กับนายจ้าง โดยทายาทมีสิทธิที่จะได้รับเงินเป็นค่าทำศพ จำนวน 33,600 บาท เงินทดแทนกรณีเสียชีวิต 70% ของค่าจ้างจริงประมาณ 873,600 บาท พร้อมนี้สำนักงานประกันสังคม ได้เข้าพบทายาทของผู้เสียชีวิตเพื่อให้คำแนะนำสิทธิประโยชน์กองทุนเงินทดแทนให้กับทายาทผู้เสียชีวิตแล้ว

เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม กล่าวย้ำว่า ได้กำชับผู้บริหารประกันสังคมในพื้นที่ ให้ดูแลผู้ประกันตนอย่างใกล้ชิด ไม่ว่าจะเกิดเหตุการณ์ที่ทำให้ลูกจ้าง ผู้ประกันตนในระบบประกันสังคมได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต โดยเฉพาะในเรื่องสิทธิประโยชน์ที่ลูกจ้าง ผู้ประกันตนมีสิทธิที่พึงจะได้รับอย่างเต็มที่ เพื่อสนองนโยบายของหม่อมราชวงศ์จัตุมงคล โสณกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานและรัฐบาลในการที่จะพัฒนาคุณภาพชีวิตให้ประชาชนทุกกลุ่มได้รับประโยชน์อย่างยั่งยืนต่อไป

———————————————————–