กีฬาจบ ความสัมพันธ์ชาว กศน.ไม่จบ ปิดฉาก กศน.เกมส์ ครั้งที่ 5 เมืองดอกบัวด้วยไอรัก ส่งไม้ต่อ กศน.ภาคกลาง เป็นเจ้าภาพปีหน้า

เย็นวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2563 ดร.กนกวรรณ วิลาวัลย์  รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เป็นประธานปิดการแข่งขันกีฬา กศน.เกมส์ ครั้งที่ 5 พร้อมมอบเหรียญรางวัล และถ้วยรางวัลแก่ผู้ชนะการแข่งขันกีฬาประเภทต่างๆ รวมถึงรางวัลสุดยอดขบวนพาเหรด และ สุดยอดกองเชียร์ ณ โรงเรียนกีฬาจังหวัดอุบลราชธานี โดยมี ดร.ดิศกุล เกษมสวัสดิ์ เลขาธิการ กศน. กล่าวรายงานผลการสรุปการจัดงาน คณะผู้บริหาร ครู  และ นักศึกษา กศน. ทั่วประเทศ  เข้าร่วมจำนวนมากซึ่งกิจกรรมดังกล่าวจัดขึ้นระหว่างวันที่ 19 –  21 กุมภาพันธ์ 2563

ดร.กนกวรรณ วิลาวัลย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ กล่าวชื่นชมคณะผู้บริหาร  ข้าราชการ กศน. ที่มุ่งมั่น ตั้งใจร่วมแรงร่วมใจกันจัดการแข่งขันกีฬา กศน.เกมส์ ครั้งที่ 5 เป็นไปตามวัตถุประสงค์ เพราะกีฬาจะช่วยเชื่อมความสัมพันธ์อันดีระหว่างผู้บริหาร ครู และนักศึกษาในสังกัด กศน. นำไปสู่ความสมัครสมาน  สามัคคี และร่วมแรงร่วมใจกัน  และยังได้ร่วมกิจกรรมจะได้เรียนรู้การทำงานเป็นหมู่คณะและการช่วยเหลือร่วมมือกัน เพื่อก้าวไปสู่จุดหมายที่ต้องการ ตลอดจนทำให้ร่างกายแข็งแรง มีน้ำใจนักกีฬา กล้าหาญ อดทน รู้ แพ้ รู้ชนะ และรู้อภัย สร้างพลังรัก พลังสามัคคี มีสปิริต มิตรภาพ สิ่งเหล่านี้จะช่วยหล่อหลอมให้นักศึกษาทุกคนเป็นคนดีของครอบครัวและสังคมซึ่งจะเป็นผลดีต่อประเทศชาติในอนาคตต่อไป และขอแสดงความยินดีกับนักกีฬาทุกคนที่ได้รับรางวัลในครั้งนี้ และขอบคุณ ภาคีเครือข่ายทุกภาคส่วน ตลอดจนบุคลากร กศน.ทั้งผู้บริหาร ครู นักศึกษาทุกคน ที่ให้การสนับสนุนส่งเสริม จนทำให้งานสำเร็จอย่างสมบูรณ์” รมช.ศึกษาธิการ กล่าว

ดร.ดิศกุล เกษมสวัสดิ์ เลขาธิการ กศน. รายงานผลสรุปเหรียญกีฬาและกรีฑา กศน.เกมส์ ครั้งที่ 5 ระหว่างวันที่ 19-21 กุมภาพันธ์ 2563 ว่า ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เจ้าถิ่นได้ไป 14 เหรียญทอง 16 เหรียญเงิน 12 เหรียญทองแดง รวม 42 เหรียญ อันดับที่ 2 ได้แก่ ภาคใต้ 12 เหรียญทอง 18 เหรียญเงิน 12 เหรียญทองแดง รวม 42 เหรียญ อันดับที่ 3 ได้แก่ ภาคเหนือ 11 เหรียญทอง 4 เหรียญเงิน 10 เหรียญทองแดง รวม 25 เหรียญ อันดับที่ 4 ภาคกลาง 7 เหรียญทอง 4 เหรียญเงิน 5 เหรียญทองแดง รวม 15 เหรียญ ตามด้วยภาคตะวันออกและ กทม. 2 เหรียญทอง 4 เหรียญเงิน 7 เหรียญทองแดง รวม 13 เหรียญ สำหรับรางวัลชนะเลิศสุดยอดกองเชียร์ ได้แก่ ภาคกลาง ในขณะที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือคว้าแชมป์ขบวนพาเหรดไปครอง นอกจากนี้ ยังมีการแข่งขันฟุตบอล VIP นัดพิเศษ ระหว่างทีมผู้บริหารในสังกัดสำนักงาน กศน. และทีมคณาจารย์ของมหาวิทยาลับราชภัฏอุบลราชธานี ซึ่งรางวัลชนะเลิศเป็นของมหาวิทยาลับราชภัฏอุบลราชธานีในที่สุด ที่น่าประทับใจเป็นพิเศษ คือการเข่งจันชักกะเย่อ ระหว่างทีมมาดามตามอัธยาศัย ซึ่งมี ดร.กนกวรรณ วิลาวัลย์ รมช.ศธ.เป็นกัปตันทีมให้ผู้บริหารหญิง รวม 25 คน สู้แรงกับทีมผู้บริหารชาย จำนวน 15 คน มีเลขาธิการ กศน.เป็นกัปตัน ผลการแข่งขัน ทีมมาดามตามอัธยาศัย ชนะการแข่งขัน ด้วยคะแนน 2 : 1 ด้วยแรงเชียร์จากรอบสนาม เนื่องจากก่อนลงแข่งขัน ได้เดินเยี่ยมให้กำลังใจกองเชียร์ ร่วมเชียร์ และร่วมเต้นลีดเดอร์กับทุกภาค ได้ใจชาว กศน.ทั้งสนามไปเต็มๆ

สำหรับพิธีปิด สถาบัน กศน.ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ในฐานะเจ้าภาพ โดยสำนักงาน กศน.จังหวัดอุบลราชธานี ได้จัดการแสดงชุด “กศน.รวมใจ กศน.เพื่อประชาชน ” จากนั้นได้มีการมอบธงประจำการแข่งขันกีฬา กศน.เกมส์ ให้แก่ กศน.ภาคกลาง ซึ่งจะเป็นเจ้าภาพการจัดการแข่งขัน กศน.เกมส์ ในครั้งที่ 6 ก่อนที่ กศน.ภาคกลาง จะเเสดงโชว์  “รำวงกลองยาว ” ปิดท้ายด้วยคุณชัชชัย สุขขาวดี หรือหรั่ง ร็อคเคสตร้า  นำ รมช.ศึกษาธิการ นักกีฬา เจ้าหน้าที่ ผู้เกี่ยวข้องร้องเพลง “คิดถึง” และ “เพลงสามัคคีชุมนุม” กระตุ้นเตือนความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นของชาว กศน. ก่อนจะดับไฟในกระถางคบเพลิง เป็นการปิดฉากการแข่งขันกีฬา กศน.เกมส์  ครั้งที่ 5 อย่างเป็นทางการและสมบูรณ์แบบ พร้อมกับการรอคอยการกลับมาพบกันอีกครั้งในต่อไปอย่างมีความหวัง…