องคมนตรี เป็นประธานในพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพนายศรัณยพงศ์ พงษ์ชะอุ่มดี ช่างฝีมือโรงงาน ชั้น 3สำนักงานชลประทานที่ 8 กรมชลประทาน

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 10 ก.พ. 63 นายศุภชัย ภู่งาม องคมนตรี เป็นประธานในพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ และเชิญพวงมาลาของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่ และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี พร้อมสิ่งของพระราชทาน วางที่หน้าหีบศพนายศรัณยพงศ์ พงษ์ชะอุ่มดี ช่างฝีมือโรงงาน ชั้น 3 ฝ่ายช่างกล โครงการก่อสร้าง สำนักงานชลประทานที่ 8 กรมชลประทาน โดยมีนายเกียรติศักดิ์ หนูแก้ว ผู้อำนวยการสำนักงานชลประทานที่ 8 พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชลประทาน ญาติสนิทมิตรสหายของผู้เสียชีวิตเข้าร่วมในพิธีเป็นจำนวนมาก ท่ามกลางบรรยากาศที่โศกเศร้า ณ วัดช่องอู่ ต.จอหอ อ.เมือง จ.นครราชสีมา

ในการนี้ ทรงโปรดเกล้าฯพระราชทานรับศพนายศรัณยพงศ์ พงษ์ชะอุ่มดี ไว้ในพระบรมราชานุเคราะห์ และกำหนดให้มีการสวดพระอภิธรรมศพ ระหว่าง วันที่ 10-12 กุมภาพันธ์ 2563 ส่วนกำหนดการพระราชทานเพลิงศพ จะแจ้งให้ทราบต่อไป สำหรับในช่วงค่ำของวันนี้(10 ก.พ. 63)นายศุภชัย ภู่งาม องคมนตรี เป็นประธานในพิธีสวดพระอภิธรรมศพ เป็นคืนแรก โดยมี ดร.ธีรภัทร ประยูรสิทธิ ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี นายสุชาติ เจริญศรี รองอธิบดีกรมชลประทาน ที่ได้รับมอบหมายจาก ดร.ทองเปลว กองจันทร์ อธิบดีกรมชลประทาน เป็นผู้แทนเข้าร่วมในพิธีฟังสวดพระอภิธรรม พร้อมมอบเงินช่วยเหลือครอบครัวของผู้เสียชีวิต จำนวน 100,000 บาท

สำหรับนายศรัณยพงศ์ พงษ์ชะอุ่มดี อายุ 55 ปี รับราชการในตำแหน่ง ช่างฝีมือโรงงาน ชั้น 3 ฝ่ายช่างกล โครงการก่อสร้าง สำนักงานชลประทานที่ 8 กรมชลประทาน เสียชีวิตจากเหตุการณ์ที่ทหารยิงกราดกลางเมืองนครราชสีมา เมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2563 โดยนายศรัณยพงศ์ฯ ถูกยิงที่หน้าห้างเทอร์มินอล 21 ได้รับบาดเจ็บสาหัสก่อนที่จะไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา นับเป็นการสูญเสียบุคลากรของ กรมชลประทาน ที่มีส่วนสำคัญในการร่วมสร้างและพัฒนางานด้านชลประทานหลายๆโครงการฯมาด้วยกัน ในนามของผู้บริหารกรมชลประทาน ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่กรมชลประทานทุกคน รู้สึกเสียใจเป็นอย่างยิ่งต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้