ครูโอ๊ะ มอบ ผอ.กศน.โคราช รุดเยียวยานักศึกษา กศน. ที่ถูกทหารคลั่งยิงกราดเสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บ

วันที่  10 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 9.00น. ที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา จังหวัดนครราชสีมา นายณัฐพล ทีปสุวรรณ รมว.ศึกษาธิการ และ ดร.กนกวรรณ วิลาวัลย์ รมช.ศึกษาธิการ มอบหมายให้ นายทวีศักดิ์ เที่ยงธรรม ผู้อำนวยการสำนักงาน กศน.จังหวัดนครราชสีมา และนางกรแก้ว แบบกลาง ผอ.กศน.อำเภอเมืองนครราชสีมา เข้าเยี่ยมอาการบาดเจ็บของ นายสิทธิศักดิ์ วาดโคกสูง นักศึกษา ระดับ ม.ปลาย กศน.อำเภอเมืองนครราชสีมา ที่ได้รับบาดเจ็บถูกยิงที่ท้องและขาจากเหตุการณ์ทหารกราดยิงที่บริเวณหน้าศูนย์การค้าเทอมินอล 21 โคราช

นอกจากนี้นายทวีศักดิ์ ฯ และคณะ ยังได้เยี่ยมปลอบขวัญ นายอุดม ปะโกทะสังข์ ตาของพลทหารเมธา เลิศศิริ นักศึกษา กศน.อำเภอเมืองนครราชสีมา ระดับ ม.ต้น ซึ่งเสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่เฝ้าคลังกระสุน ที่ กองพันสรรพาวุธกระสุนที่ 22 และถูกจ่าสิบเอกจักรพันธ์ ถมมา ผู้ก่อเหตุกราดยิงขณะเข้าเวร เมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2563 ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ศพ พลทหารเมธา ฯ จะมีพิธีฌาปนกิจในวันพฤหัสบดีที่ 13 กุมภาพันธ์ 2563 ณ ป่าช้าบ้านลาดหอคำ หมู่ที่ 6 ตำบลคำด้วง อำเภอบ้านผือ จังหวัดอุดรธานี

นายอุดม ปะโกทะสังข์ ตาของพลทหารเมธา ฯ กล่าวว่า พลทหารเมธาฯ เป็นเสาหลักของครอบครัว ก่อนเสียชีวิตได้โทรศัพท์หาตนเอง ว่าฝากให้ดูแลลูกชาย เด็กชายโดโด้ อายุ 4 ขวบ และวันที่ 10 กุมภาพันธ์ จะกลับไปบ้าน ซึ่งตนไม่คาดคิดมาก่อนเลยว่า วันนี้ 10 จะเป็นวันที่มารับร่างที่ไร้วิญญาณของหลานชายที่ตนเลี้ยงมาตั้งแต่อายุ 1 ขวบ เนื่องจากพ่อของพลทหารเมธาเสียชีวิต และแม่ฯไปมีครอบครัวใหม่ กลับบ้าน

“พลทหารเมธา ฯ เป็นเสาหลักของครอบครัว และจะส่งเงินที่ได้รับจากการเป็นทหารให้ตนเป็นประจำทุกเดือน วันนี้เมธาเสียชีวิตจากการปฏิบัติหน้าที่ จึงอยากให้ทางการเยียวยาช่วยเหลือโดยเฉพาะตนเองเป็นห่วงอนาคตของเด็กชายโดโด้ ลูกชายของเมธา ณ วันนี้ ตนอายุ68 ปีแล้ว ไม่รู้จะอยู่ได้อีกกี่วัน ถ้าเป็นอะไรไปโดโด้จะอยู่ยังไง”นายอุดมฯ กล่าวด้วยน้ำตา

/////
ข่าวโดย ประสิทธิ์ ตั้งประเสริฐ
ภาพโดย สุญาดา แดนจอหอ