มูลนิธิแม่ฟ้าหลวงฯ เลือกอภัยภูเบศร เป็น 1 ใน 10 วิสาหกิจชุมชน เข้าโครงการ “ดอยตุงพลัส” เพิ่มช่องทางจำหน่ายสินค้าคุณภาพ “

ดร.สุภาภรณ์ ปิติพร เลขาธิการมูลนิธิโรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร กล่าวว่า โรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร ได้รับการคัดเลือกจาก มูลนิธิแม่ฟ้าหลวง ในพระบรมราชูปถัมภ์ เข้าร่วมโครงการ ดอยตุง พลัส โซเชียล เอนเตอร์ไพร์ส สโตร์ ซึ่งเป็นการเปิดพื้นที่ให้วิสาหกิจชุมชนได้จำหน่ายผลิตภัณฑ์คุณภาพควบคู่ไปกับแบรนด์ดอยตุง เป็นการเพิ่มช่องทางจำหน่ายสินค้า ไปยังอาคารสำนักงานที่อยู่ในย่านชุมชน ส่งผลต่อการเพิ่มรายได้ และสร้างการจดจำในแบรนด์สินค้าให้เป็นที่รู้จักในวงกว้าง อีกทั้งยังสามารถขยายผลไปสู่ภูมิภาคต่าง ๆ ในอนาคต โดยอภัยภูเบศรเป็นหนึ่งในสิบขององค์กรธุรกิจเพื่อสังคม ที่จะนำผลิตภัณฑ์ชุมชนมาสู่ผู้บริโภคเป็นหนึ่งในทางเลือกให้กับผู้บริโภคได้ใช้ของคุณภาพดีและมีส่วนช่วยสังคมและสิ่งแวดล้อม

ดร.สุภาภรณ์ กล่าวว่า อภัยภูเบศร ได้คัด 10 ผลิตภัณฑ์ ซึ่งเป็นที่นิยม และเป็นสินค้าที่จำเป็นในชีวิตประจำวัน มาวางจำหน่าย ประกอบไปด้วย 1.ขมิ้นชัน สรรพคุรแก้ท้องอืดเฟ้อ รักษาโรคกระเพาะอาหาร กรดไหลย้อน ช่วยป้องกันมะเร็ง 2. ฟ้าทะลายโจร สรรพคุณแก้ไข้ ตัวร้อน เจ็บคอ ต้านการอักเสบ 3.พอร์มินิไมซิ่งเซรั่ม  สรรพคุณเป็น เซรั่มกระชับรูขุมขนลดความมัน ลดการเกิดสิว 4.แอนตี้ดาร์กสปอตเซรั่ม สรรพคุณเป็นเซรั่มช่วยผิวกระจ่างใส ลดฝ้า จุดด่างดำ 5.คลีนซิ่งวอเตอร์ผักเบี้ยใหญ่ สรรพคุณใช้เช็ดทำความสะอาดเครื่องสำอางและสิ่งสกปรกล้ำลึก ด้วยสูตรไมเซลล่าวอเตอร์ พร้อมปลอบประโลมผิวด้วยสารสกัดสมุนไพร 6.เซนซิทีฟบอดี้โลชั่น  สรรพคุณใช้ทาบำรุงผิว ลดปัญหาผื่นคันได้สำหรับผิวแพ้ง่าย 7. บอดี้โลชั่นรีแพร์  สรรพคุณใช้สำหรับผิวแห้งช่วยเพิ่มความชุ่มชื้น 8.ซูตติ้งโอเวอร์ไนท์มาส์ก สรรพคุณใช้มาส์กหน้าบำรุงผิว เพิ่มความชุ่มชื้นผิวและชะลอการเกิดริ้วรอย  9.ยาสีฟันกระชาย สรรพคุณเป็นยาสีฟันทำความสะอาดช่องปาก ลดการเกิดปัญหาเหงทอก โรคปริทันต์ ลดกลิ่นปาก ป้องกันฟันผุ และ 10.  รีแพร์เฟเชียลคลีนซิ่งโฟม สรรพคุณ ช่วยล้างทำความสะอาดผิวหน้าด้วยสารสกัดหญ้ารีแพร์ เหมาะทุกสภาพผิว ไม่ทำให้แห้งตึง

สำหรับโครงการ ดอยตุงพลัส โซเชียล เอนเตอร์ไพร์ส สโตร์ นั้น มูลนิธิแม่ฟ้าหลวงฯ ดำเนินการเพื่อพัฒนาต่อยอดและขยายผลในการส่งเสริมธุรกิจเพื่อสังคม ให้มีพ้นที่ในการขยายตลาดการค้าการลงทุน โดยเน้นการสร้างงานให้ชุมชนมีรายได้อย่างยั่งยืน สามารถต่อยอดธุรกิจจากชุมชนท้องถิ่น สู่ชุมชนเมือง รวมถึงภูมิภาคต่าง ๆ โดยได้คัดเลือกธุรกิจเพื่อสังคม 10 แห่ง ที่อยู่ในข่ายเกณฑ์ประเมินธุรกิจเพื่อสังคม นับเป็นโครงการต้นแบบให้กับธุรกิจเพื่อสังคมชุมชนอื่น ๆ ที่ยังไม่ได้มาตรฐาน ให้มีแรงบันดาลใจในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้ผ่านเกณฑ์มาตรฐานจนสามารถเข้าร่วมโครงการต่อไปในอนาคต