IP IDE Center นำทีมผู้เชี่ยวชาญด้านทรัพย์สินทางปัญญา จัดสัมมนา – ให้คำปรึกษา เสริมแกร่งผู้ประกอบการไทย ในงาน IP FAIR 2018

กรมทรัพย์สินทางปัญญา กระทรวงพาณิชย์ เตรียมจัดงาน มหกรรมทรัพย์สินทางปัญญา (IP FAIR 2018)” ภายใต้แนวคิด “IP : Powering Change”  ทรัพย์สินทางปัญญา พลังขับเคลื่อนนวัตกรรมเปลี่ยนโลก โดยภายในงานมีผู้เชี่ยวชาญจาก IP IDE Center ให้คำปรึกษาด้านทรัพย์สินทางปัญญาและนวัตกรรมแบบครบวงจร พร้อมกับการจัดสัมมนาโดยวิทยากรรับเชิญที่มีชื่อเสียงในประเด็นต่างๆ ที่น่าสนใจ เพื่อเสริมสร้างความเข้มแข็งให้ผู้ประกอบการไทยในเวทีการแข่งขันทางธุรกิจในระดับนานาชาติ โดยงาน IP Fair 2018 จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 6–8 กรกฎาคม 2561 ณ ฮอลล์ 103 ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา

นายทศพล ทังสุบุตร อธิบดีกรมทรัพย์สินทางปัญญา กล่าวว่า “งานมหกรรมทรัพย์สินทางปัญญา หรือ IP Fair 2018 ได้รวบรวมนวัตกรรมและทรัพย์สินทางปัญญากว่า 250 รายการมาจัดแสดง เพื่อเผยแพร่ผลงานทรัพย์สินทางปัญญาของไทยและองค์ความรู้เกี่ยวกับการพัฒนานวัตกรรม และเทคโนโลยีด้านทรัพย์สินทางปัญญาให้เป็นที่รู้จักในวงกว้าง ส่งเสริมการใช้ประโยชน์ทรัพย์สินทางปัญญาในเชิงพาณิชย์ เพื่อเป็นเวทีให้นักประดิษฐ์ ผู้สร้างสรรค์ และเจ้าของทรัพย์สินทางปัญญาได้พบปะเจรจากับนักลงทุน ผู้ผลิต หรือผู้ส่งออก สู่การเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันทางการค้า ทั้งตลาดภายในประเทศและต่างประเทศ โดยภายในโซน IP Services ศูนย์ให้คำปรึกษาด้านทรัพย์สินทางปัญญาและนวัตกรรม (Intellectual Property Innovation Driven Enterprise Center หรือ IP IDE Center) ได้นำบุคลากรและผู้เชี่ยวชาญด้านทรัพย์สินทางปัญญา วิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และนวัตกรรม ร่วมให้คำปรึกษาด้านธุรกิจนวัตกรรม การจดทะเบียนทรัพย์สินทางปัญญาทั้งในและต่างประเทศ พร้อมบริการรับยื่นคำขอจดทะเบียนทรัพย์สินทางปัญญานอกสถานที่ เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ประชาชนและผู้ประกอบการที่เข้าร่วมงานดังกล่าว”

นอกจากนี้ ภายในงานดังกล่าว ยังได้เปิดพื้นที่จัดการอบรมสัมมนาด้านทรัพย์สินทางปัญญาที่น่าสนใจ ได้แก่ สัมมนา “Foodtech Insights for Health” การวิเคราะห์แนวโน้มเทคโนโลยีอาหารเพื่อสุขภาพ, Pitching & Matching “พลิกเกมส์ธุรกิจด้วยสิทธิบัตร” ช่องทางมองหาธุรกิจใหม่ ตีแผ่ทุกแผนงานกว่า 25 แผนธุรกิจ, สัมมนา “ประเมินมูลค่าอย่างไรให้โดนใจนักลงทุน”, สัมมนา “จดเครื่องหมายการค้าอย่างไร ให้ไปไกลทั่วโลก”, สัมมนา “GIS: Local Link – Global Reach” ยกระดับสินค้า GIs จากชุมชนสู่สากล, สัมมนา “รอบรู้เรื่องลิขสิทธิ์ คิดอย่างไรไม่ตกยุค Thailand 4.0” ร่วมลับคม ตอบปัญหาที่ยังคาใจ ลิขสิทธิ์สำคัญไฉนในยุคดิจิทัล และสัมมนา “Digital Transformation ก้าวทันโลกออนไลน์” โดยผู้สนใจสามารถติดตามรายละเอียดและสมัครเข้าร่วมฟังสัมมนาฟรี ผ่านทางเว็บไซต์ www.ipfairthailand.com

กรมทรัพย์สินทางปัญญามุ่งหวังว่า การจัดงานมหกรรมทรัพย์สินทางปัญญา IP Fair 2018 ครั้งนี้ จะช่วยสร้างแรงบันดาลใจให้แก่คนรุ่นใหม่ ในการคิดค้นนวัตกรรมเพื่อสร้างความเปลี่ยนแปลงให้เกิดขึ้นในสังคม และเพิ่มขีดความสามารถของผู้ประกอบการไทยให้พร้อมแข่งขันในเวทีโลกสู่การพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศอย่างยั่งยืน กรมฯ จึงขอเชิญชวนนักประดิษฐ์ นักออกแบบ ผู้สร้างสรรค์ เจ้าของทรัพย์สินทางปัญญา ผู้ประกอบการ หน่วยงานภาครัฐและเอกชนไทยและต่างประเทศ นักเรียนนักศึกษา และประชาชนทั่วไปเข้าร่วมงานมหกรรมทรัพย์สินทางปัญญา IP Fair 2018 ในระหว่างวันที่ 68 กรกฎาคม 2561 ตั้งแต่เวลา 10.00 19.00 น. ณ ฮอลล์ 103 ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา กรุงเทพฯ