“กนกวรรณ” ชื่นมื่นควงโตโยต้า ยกทีมส่งความสุข” มอบของขวัญ ปันสุข สู่มือน้องๆ ในพื้นที่ห่างไกล รับปีหนูทอง!!

ดร.กนกวรรณ วิลาวัลย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ลงพื้นที่ตรวจราชการ พร้อมทั้งเป็นประธานปล่อยคาราวานรถของขวัญสู่น้องๆที่อยู่ในพื้นที่ห่างไกล และพื้นที่ชายขอบในกิจกรรม “ศ.ค.ส. ศึกษาธิการส่งความสุข” พร้อมด้วย ดร.กมล รอดคล้าย ที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ดร.พะโยม ชิณวงศ์ ประธานคณะทำงานรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการนายประเสริฐ บุญเรือง ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ นายดิศกุล เกษมสวัสดิ์ เลขาธิการ กศน. นายกวินเกียรติ. นนท์พละ รองเลขาธิการ กช. ผู้แทนโตโยต้านายกิตติ กฤตผลชัย ผู้จัดการเขตภาคเหนือ นายสมโภช ลิมเล็งเลิศ กรรมการผู้ช่วยผู้จัดการ บริษัทโตโยต้า ล้านนา จำกัด ผู้แทนจากบริษัทโตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด

โดยมี นายสุวพงษ์ กิติภัทย์พิบูลย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน นางนางชนกพร จุฑาสงฆ์ ผู้อำนวยการสำนักงาน กศน.จังหวัดแม่ฮ่องสอน ผู้อำนวยการสำนักงาน กศน.จากจังหวัดจากจังหวัดอุบลราชธานี ศรีสะเกษจังหวัดข้าราชการ เจ้าหน้าที่และประชาชน เข้าร่วมกิจกรรม กว่า 400 คน ณ บริเวณหน้าสำนักงาน กศน.จังหวัดแม่ฮ่องสอน

การปล่อยขบวนคาราวานรถของขวัญนี้ เป็นกิจกรรมที่กระทรวงศึกษาธิการ โดย สำนักงาน กศน. ร่วมกับ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด จัดขึ้นเพื่อส่งต่อความรัก และแบ่งปันความสุข จากพี่สู่น้องในพื้นที่ชายขอบและห่างไกลทั่วประเทศ ในช่วงเทศกาลแห่งความสุขต้อนรับปีใหม่ พุทธศักราช 2563 ภายใต้กิจกรรม “ศ.ค.ส. ศึกษาธิการส่งความสุข” ซึ่งมีรถเข้าร่วมกิจกรรมทั้งสิ้น 28 คันโดยขบวนคาราวาน ศ.ค.ส.ศึกษาธิการส่งความสุข แบ่งออกเป็น 5 คณะ ได้แก่
1) ศูนย์การเรียนชุมชนชาวไทยภูเขา “แม่ฟ้าหลวง ”บ้านห้วยปูแกง 2) ศูนย์การเรียนบ้านดอยแสง โรงเรียน ต.ช.ด.บ้านดอยแสง 3) กศน.ตำบลห้วยโป่ง อ.เมืองแม่ฮ่องสอน 4) กศน.ตำบลปางมะผ้า อ.ปางมะผ้า 5) ศูนย์การเรียนรู้ชาวไทยภูเขา “แม่ฟ้าหลวง ”บ้านห้วยบง อำเภอขุนยวม

ดร.กนกวรรณ วิลาวัลย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ กล่าวหลังจากการปล่อยขบวนคาราวานรถของขวัญในครั้งนี้ว่า “ ขอขอบคุณพี่น้องประชาชนทุกท่านที่ร่วมกิจกรรมอันมีค่าในครั้งนี้ นับเป็นบุญแห่งความสุขที่ยิ่งใหญ่ที่เราได้มอบให้กับน้องๆเยาวชน ตลอดจนผู้ด้อยโอกาสในพื้นที่ห่างไกล รับความสุขในวันปีใหม่ร่วมกัน ที่สำคัญ คือ ขอขอบคุณ บริษัทโตโยต้า เครือข่ายที่ดีเยี่ยมที่ร่วมเป็นพลังสำคัญในการขับเคลื่อนกิจกรรมดีๆกับชาว กศน.ทั่วประเทศในการเป็นสื่อกลางส่งความสุขให้น้องๆ ในพื้นที่ที่ยากลำบาก ที่นอกจากจะบรรเทาความหนาวเย็นของภูมิอากาศแก่เด็ก และเยาวชนผู้ด้อยโอกาสในพื้นที่ดังกล่าว แล้วยังเป็นการสร้างขวัญ กำลังใจในการเติมเต็มความรัก และความอบอุ่น ให้มีรอยยิ้มที่สดใสให้กับพื้นที่ที่ห่างไกลอีกด้วย”

 

นอกจากนี้รมช.ศึกษาธิการ กล่าวเพิ่มเติมว่า “กระทรวงศึกษาธิการมีนโยบายเสริมสร้างความร่วมมือภาคีเครือข่ายส่งเสริมภูมิปัญญาสู่การจัดการเรียนรู้ชุมชน การพัฒนานวัตกรรมทางการศึกษา เพื่อประโยชน์ต่อการศึกษา และเตรียมนำสินค้าชุมชนของ กศน.ไปวางจำหน่ายในสถานีบริการเชื้อเพลิงในแต่ละจังหวัด และขอความร่วมมือจากบริษัทโตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด เพื่อขอพื้นที่วางขายสินค้าชุมชนของ กศน.ในโชว์รูมของบริษัทโตโยต้าพร้อมฝากข้าราชการและเจ้าหน้าที่ กศน.ทุกคนช่วยกันขับเคลื่อน กศน. สู่ กศน. WOW (6G) ให้เกิดประสิทธิภาพและประสิทธิผลต่อไป “ ดร.กนกวรรณกล่าว!!

ข่าว:เอื้อมพร สุเมธาวัฒนะ. กรรณิกา พันธ์คลอง
ภาพ: ปรานี บุญยรัตน์
วิดีโอ: ณัฐวุฒิ วากะดวน!!