ปศุสัตว์แม่ฮ่องสอน นำผลิตภัณฑ์แปรรูปปศุสัตว์ของกลุ่มเกษตรกร ร่วมจำหน่าย Kick off ในงาน เดิน กิน ชิม เที่ยว ถนนคนเดินอำเภอปาย

วันที่ 22 ธันวาคม 2562 นายนพดล พินิจ ปศุสัตว์จังหวัดแม่ฮ่องสอน ได้นำเจ้าหน้าที่กลุ่มส่งเสริมและพัฒนาการปศุสัตว์ และสำนักงานปศุสัตว์อำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน เข้าร่วมพิธีเปิด (Kick off) งาน “เดิน กิน ชิม เที่ยว ถนนคนเดินอำเภอปาย” จังหวัดแม่ฮ่องสอนเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวและกระตุ้นเศรษฐกิจจังหวัดแม่ฮ่องสอน ตามนโยบายของพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เพื่อส่งเสริมกิจกรรมการมีส่วนร่วมของภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาชน โดยมีนางสาวศันษณีย์ ทาสม รองผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน เป็นประธาน ฯบริเวณถนนหน้าที่ว่าการอำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน

โดยได้นำผลิตภัณฑ์แปรรูปของกลุ่มเกษตรกรแปลงใหญ่ไก่แม่ฮ่องสอนบ้านต่อแพ อำเภอขุนยวม จังหวัดแม่ฮ่องสอน “ไก่แม่ฮ่องสอนทอดเกลือ” ซึ่งเป็นเมนูอัตลักษณ์ของท้องถิ่น จำหน่าย ประชาสัมพันธ์สร้างการรับรู้ถึงอัตลักษณ์และการแปรรูปไก่แม่ฮ่องสอน ที่กรมปศุสัตว์ได้รับรองพันธุ์เป็นสัตว์พื้นเมืองประจำถิ่น ที่มีลักษณะเด่นเฉพาะ ได้แก่ “เนื้อนุ่มแน่น หนังบาง ไขมันต่ำ และรสชาติอร่อย”

ทั้งนี้ เพื่อให้เป็นตามความร่วมมือการส่งเสริมและพัฒนาไก่แม่ฮ่องสอน ระหว่างมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ วิทยาเขตแม่ฮ่องสอน, ศูนย์วิจัยและบำรุงพันธุ์สัตว์แม่ฮ่องสอน และสำนักงานปศุสัตว์แม่ฮ่องสอน ที่กำหนดไว้ ต่อไป อีกด้วย

………………………………………………