มูลนิธิป่อเต็กตึ้ง ร่วมกับ พ่อค้าน่าน และภาคีเครือข่าย มอบผ้าห่มพร้อมเครื่องอุปโภคบริโภคแก่ผู้ประสบภัยหนาวจังหวัดน่าน   

วันที่ 12 พฤศจิกายน 2562 มูลนิธิป่อเต็กตึ้ง ร่วมกับ พ่อค้าน่าน โรงเรียนซินจง พร้อม สมาคมฮงสุนน่าน และมูลนิธิปึงเถ่ากงซินจงน่าน มอบผ้าห่มพร้อมเครื่องอุปโภคบริโภคแก่ผู้ประสบภัยหนาวที่อำเภอทุ่งช้างและอำเภอเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดน่าน

นางศริพร กระจ่างหล้า ผู้ช่วยหัวหน้าแผนกสังคมสงเคราะห์มูลนิธิป่อเต๊กตึ้ง เปิดเผยว่า มูลนิธิฯ เป็นองค์กรสาธารณกุศล ก่อตั้งมาเป็นเวลา 109 ปี มีวัตถุประสงค์เพื่อให้การช่วยเหลือและด้านบรรเทาสาธารณภัยต่างๆ มีหน่วยงานในสังกัดได้แก่ โรงพยาบาลหัวเฉียว มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ โครงการแจกผ้าห่มภัยหนาวมูลนิธิได้ดำเนินการไม่ต่ำกว่า 50 ปี โดยมอบผ้าห่มภัยหนาวพร้อมเครื่องอุปโภคบริโภคแก่ประชาชนในภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ซึ่งประสบปัญหาสภาพอากาศเย็นทุกปี โดยได้รับความร่วมมือจากมูลนิธิ-สมาคมจีนประจำจังหวัดน่านและจังหวัดต่างๆ ช่วยประสานหน่วยงานภาครัฐคัดเลือกพื้นที่ให้การสงเคราะห์ผ้าห่มกันหนาวคัดเลือกผู้ประสบปัญหาทางสังคม

การดำเนินปี 2562 ในพื้นที่จังหวัดน่านได้คัดเลือก 2 อำเภอ อำเภอละ 500 ชุด เป็นจำนวน 1,000 ชุดมูลค่า 500,000 บาท รวมทั้งสิ้นมูลนิธิฯ ได้ดำเนินทุกพื้นที่เป็นจำนวนเงิน 20,000,000 บาท (ยี่สิบล้านบาท) โดยกิจกรรมในครั้งนี้มี สมาคมฮงสุนน่าน คุณบุญศักดิ์ ศักดิ์ศรีสว่าง ประธานกรรมการสมาคมพ่อค้าน่านโรงเรียนซินจง คุณวิทยา จงประสารน์สุย คุณอุดม เกสโรทยาน และนายณรงค์ฤทธิ์ นุปิง นักพัฒนาสังคมชำนาญการ ศพพ. น่าน วิทยากรจิตอาสาพระราชทาน 904 วปร. สังกัดกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ มีท่านป้องกันจังหวัด ป.สำเริง กลั่นน้ำทิพย์ เป็นผู้แทนท่าน ผวจ.น่าน ร่วมในการมอบครั้งนี้ด้วย

…………………………………..